Khử khuẩn Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

  • 16:51 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngay khi phát hiện các trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã khẩn trương hỗ trợ khử khuẩn, làm sạch môi trường tại 2 đơn vị này. 
CDC Quảng Bình phun tiêu độc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
CDC Quảng Bình phun tiêu độc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Ngày 28-9, khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, phát hiện các ca mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn và tại khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Trung tâm chỉ huy thị xã đã cho phong tỏa tạm thời khoa Ngoại, lực lượng y tế thị xã phối hợp cùng CDC Quảng Bình nhanh chóng vận chuyển F0 vào cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh bằng xe chuyên dụng; đồng thời điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly đúng quy định.
CDC Quảng Bình giám sát quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại phường Quảng Phong.
CDC Quảng Bình giám sát quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại phường Quảng Phong.
Xác định môi trường tại bệnh viện và trung tâm y tế hết sức nhạy cảm với dịch bệnh, nơi đây thường xuyên đón tiếp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám chữa bệnh, CDC Quảng Bình đã điều động nhân lực, máy móc, trang thiết bị và hóa chất tập trung khử trùng, sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 toàn bộ Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. 
 
Đặc biệt khu vực Khoa Ngoại, nơi phát hiện nguồn lây nhiễm, đã được khoanh vùng và tiến hành phun tiêu độc khử trùng kỹ càng, nhằm ngăn chặn kịp thời mầm bệnh phát tán, ảnh hưởng tới các khoa điều trị khác trong bệnh viện. 
 
Theo Tổ công tác chỉ đạo, hỗ trợ TX. Ba Đồn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, với sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị, tình hình tại 2 điểm dịch Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn và Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang trong tầm kiểm soát. 
CDC Quảng Bình hướng dẫn, hỗ trợ tổ nhập liệu của Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn.
CDC Quảng Bình hướng dẫn, hỗ trợ tổ nhập liệu của Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn.
Được biết, từ ngày 16-9, khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại TX. Ba Đồn, CDC Quảng Bình đã cử 1 đội công tác trực tiếp hướng dẫn lực lượng y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ người dân các xã, phường có ca mắc Covid-19, phát hiện sớm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, để nhanh chóng khoanh vùng, tham mưu kịp thời cho Trung tâm chỉ huy thị xã có phương án xử lý triệt để các điểm dịch.
 
Cùng với việc kiểm tra, giám sát quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn, CDC đã hỗ trợ Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn công tác nhập liệu để đưa ra những thông số chính xác, giúp lãnh đạo thị xã có quyết định kịp thời, phù hợp trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hình ảnh phun khử khuẩn tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn: 
 

 
Nội Hà

tin liên quan

Đề nghị đưa test xét nghiệm COVID-19 vào mặt hàng bình ổn giá

Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị y tế công lập thực hiện xét nghiệm điều chỉnh giá xét nghiệm theo từng giai đoạn.

Minh Hóa: Ngộ độc nấm, 3 trẻ của một gia đình nhập viện

(QBĐT) - Ngày 29-9, bác sỹ Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Minh Hóa cho biết, vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn nấm.

Ngày về...

(QBĐT) - Trải qua một thời gian điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân (CSĐTBN) Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được sự quan tâm tận tình của đội ngũ y bác sỹ, nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh, trở về nhà. Họ ra về trong niềm vui của người thân, gia đình và các "chiến binh áo trắng".