Toàn tỉnh có 20 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hưởng lợi từ dự án VIE 071

  • 20:05 | Thứ Tư, 29/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh vừa có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới và Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT” (Dự án VIE 071) do Chính phủ Nhật Bản viện trợ.
 Đoàn công tác HAI thăm mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà ở xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới).
Đoàn công tác HAI thăm mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà ở xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới).
Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Đinh Minh Thử cho biết: Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 20 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) hưởng lợi từ dự án này. Trong mảng hoạt động chăm sóc sức khỏe, HAI hỗ trợ phí hoạt động hàng tháng 340.000 đồng/CLB; hỗ trợ theo dõi sức khỏe hàng tháng 270.000 đồng/CLB/trong 22 tháng; khám sức khỏe 2 lần/năm trong 2 năm, đồng thời hỗ trợ trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho các hoạt động của CLB.
 
HAI còn hỗ trợ vốn tăng thu nhập cho 440 thành viên vay vốn với tổng số vốn giải ngân là 2,6 tỷ đồng (130 triệu đồng/CLB), trong đó có 15 triệu đồng là tiền đối ứng từ ngân sách của UBND tỉnh.
 
Hiện, 20/20 CLB LTHTGN đã thành lập được các đội tình nguyện viên chăm sóc tại nhà, đã chăm sóc cho khoảng 113 người có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, bệnh tật trong CLB và người ngoài cộng đồng.
 
Hàng tháng, mỗi CLB chăm sóc ít nhất cho 5 đối tượng, trong đó phân công 2 tình nguyện viên thực hiện các hoạt động chăm sóc cho 1 người với các hoạt động: Trò chuyện, thăm hỏi, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, theo dõi sức khỏe…, giúp cho NCT giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. 
Hiền Phương

tin liên quan

Nỗi lo bạo lực học đường

(QBĐT) - Những năm gần đây, bạo lực học đường đã trở thành vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm, băn khoăn, trăn trở của phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo và cộng đồng xã hội. Cùng với những giải pháp đồng bộ để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng này, thì vẫn còn đó sự thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm của một bộ phận cá nhân và cơ quan có trách nhiệm.

Đồng hành cùng phụ nữ yếu thế

(QBĐT) - Xác định phụ nữ (PN) khuyết tật, PN đơn thân, PN nghèo có hoàn cảnh khó khăn… là những đối tượng yếu thế cần được giúp đỡ, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp chị em vươn lên trong cuộc sống.

Bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn hồ, đập

(QBĐT) - Ông Cao Phúc Đồng, Trưởng phòng Biển, đảo và Tài nguyên nước, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn.