Trao bò sinh sản cho hộ hội viên nông dân nghèo xã Thượng Trạch

  • 15:41 | Chủ Nhật, 11/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/12, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân (ND) tỉnh cho biết, vừa tổ chức bàn giao 25 con bò sinh sản cho hội viên ND nghèo ở xã biên giới Thượng Trạch (Bố Trạch).
 
Cụ thể, Hội ND tỉnh đã bàn giao 25 con cái bò giống, 125 bao thức ăn hỗn hợp cho 25 hộ được lựa chọn tham gia dự án thực hiện dự án xây dựng mô hình “Hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo gắn với xây dựng chi hội ND nghề nghiệp, tổ hội ND nghề nghiệp năm 2022”.
Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh mong muốn các hộ được thụ hưởng cần cố gắng chăm sóc bò, tiếp cận các khoa học - kỹ thuật để bò phát triển nhanh và cho sinh sản.
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bò các hộ được thụ hưởng dự án.
Thông qua việc hỗ trợ bò giống cái sinh sản nhằm xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương; tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho các hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong quá trình triển khai thực hiện dự án, góp phần giảm nghèo bền vững.
Các hộ nông dân vui mừng khi được nhận bò giống.
Các hộ nông dân vui mừng khi được nhận bò giống.
Tại buổi bàn giao, Hội ND tỉnh mong muốn các hộ được thụ hưởng cần cố gắng chăm sóc bò, tiếp cận các khoa học-kỹ thuật để bò phát triển nhanh và sinh sản. Đây cũng là chiếc "cần câu" cần thiết cho các hộ ổn định cuộc sống, nuôi con cái học tập tốt hơn.
 
Dịp này, Hội ND tỉnh cũng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật chăn nuôi bò cho các hộ dân tham gia dự án tại xã Thượng Trạch.
 
Phan Phương

tin liên quan

Trao giọt máu hồng...

(QBĐT) - Để nhanh chóng bổ sung nguồn máu cấp cứu bệnh nhân, tất cả các câu lạc bộ, đội, nhóm "Ngân hàng máu sống" và người dân nhanh chóng vào cuộc trên tinh thần "Trao giọt máu hồng-Ươm mầm sự sống"...
 

Cháu bà nội, tội bà ngoại!

(QBĐT) - Mang con đến nhờ mẹ trông cháu, anh P. còn dặn mẹ mình nấu bữa trưa luôn cho vợ chồng anh cùng về ăn. 

Tiếp nhận hỗ trợ cơ sở vật chất

(QBĐT) - Ngày 10/12, Trung tâm Tư vấn-Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư  đã phối hợp với tổ chức We Bloom Việt Nam đã đến thăm và trao hỗ trợ cơ sở vật chất cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch.