Nữ cán bộ Mặt trận tận tình, trách nhiệm

  • 14:45 | Thứ Ba, 13/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên 10 năm giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới), bà Đoàn Thị Thủy (SN 1968) luôn thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Trước khi gắn bó với công tác Mặt trận, bà Đoàn Thị Thủy từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau nên tích lũy được vốn kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, khi “bén duyên” với Mặt trận, công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận phường Đồng Sơn luôn được bà triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, đổi mới, phù hợp từng thời điểm.
 
Cụ thể như khi triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Thủy cùng với Ban Thường trực Mặt trận phường đã áp dụng mô hình “Loa phường”, “Zalo kết nối người dân” để thông tin kịp thời, thiết thực tới mỗi gia đình, mỗi người dân trên địa bàn khu dân cư (KDC). Cũng từ mô hình này, Mặt trận phường Đồng Sơn đã kêu gọi người dân ở trên địa bàn đoàn kết ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 520 triệu đồng.
 
Trước đó vào năm 2020, bà Thủy đã kêu gọi, vận động được 450 triệu đồng để ủng hộ nhân dân các địa phương bị ngập lụt tại các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa, Tuyên Hóa; đồng thời, hỗ trợ cho các gia đình trên địa bàn phường bị thiệt hại bởi thiên tai với số tiền và hàng cứu trợ hơn 260 triệu đồng.
Bà Đoàn Thị Thủy tích cực tham gia vận động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Sơn.
Bà Đoàn Thị Thủy tích cực tham gia vận động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Sơn.
Bà Đoàn Thị Thủy chia sẻ, với người làm công tác Mặt trận, niềm vui lớn nhất là được người dân tin tưởng. Muốn tuyên truyền, vận động hiệu quả thì cán bộ Mặt trận phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân, từ đó, mới có hình thức vận động phù hợp từng hoàn cảnh, thời điểm cụ thể. Điều quan trọng, người làm công tác Mặt trận phải nói đi đôi với làm, có như vậy việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng và làm theo.
 
Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Thủy cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường và các tổ chức, đoàn thể ở địa phương triển khai các tiêu chí, từng nội dung xây dựng văn minh đô thị, từng bước đưa phường Đồng Sơn sớm đạt chuẩn văn minh đô thị.
 
Những năm qua, Mặt trận phường Đồng Sơn đã xây dựng và duy trì hiệu quả 32 mô hình trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các mô hình: “KDC đô thị văn minh kiểu mẫu”, “Đường hoa đô thị” ở các KDC, mô hình “Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp”, “KDC sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn”… ở phường Đồng Sơn do Mặt trận chủ trì, phối hợp thực sự mang lại hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, các cuộc vận động đã góp phần tăng cường đoàn kết, góp phần xây dựng phường Đồng Sơn ngày càng khang trang. Tính đến thời điểm hiện tại, bà Thủy phối hợp với các đoàn thể phường Đồng Sơn tích cực vận động nhân dân đóng góp trên 1,2 tỷ đồng để triển khai đường điện chiếu sáng, nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng cổng chào nhà văn hóa ở các tổ dân phố...
 
Các hoạt động vì người nghèo được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận địa phương quan tâm. Từ năm 2017-2022, bà Thủy và cán bộ Mặt trận phường Đồng Sơn đã vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 11 ngôi nhà "Đại đoàn kết"; chăm lo Tết cho người nghèo; tiếp sức học sinh đến trường, hỗ trợ 37 máy điện thoại thông minh trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”... Bà Thủy cũng tích cực tham gia hòa giải thành công 80% số vụ việc xảy ra trên địa bàn phường, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tại cộng đồng dân cư, giúp chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở.
 
Thời gian gần đây trong quá trình triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam (đoạn đi qua phường Đồng Sơn), bà Đoàn Thị Thủy đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động các hộ gia đình không xây dựng công trình, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới Trần Thanh Sơn cho biết: Bà Đoàn Thị Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn rất năng nổ, trách nhiệm, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời triển khai linh hoạt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động đến với người dân ở trên địa bàn phường.
 

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác Mặt trận, bà Đoàn Thị Thủy là 1 trong 4 đại biểu tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình vinh dự tham dự Hội nghị biểu dương chủ tịch Ủy ban MTTQVN cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2017-2022 và được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen.

 
Tân Bình

tin liên quan

Tổng kết mô hình vận động ngư dân mang rác thải vào bờ

(QBĐT) -  Ngày 13/12, Trung tâm nghiên cứu phát triển Kinh tế và Môi trường bền vững (SEEDS) phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tổ chức tổng kết mô hình nâng cao nhận thức cộng đồng và vận động ngư dân đưa rác thải về bờ trên địa bàn TP. Đồng Hới. 

"Cùng em đến trường"-nâng bước những giấc mơ

(QBĐT) - Nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục điều kiện thiếu thốn, bắt đầu từ năm học 2015-2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động chương trình "Cùng em đến trường". 

Gần sáng 17/12, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài

Tối 12/12, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, khoảng từ ngày 16-17/12, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta.