Làm gọn các tuyến cáp viễn thông treo trên cột điện

  • 14:14 | Thứ Hai, 12/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Điện lực Quảng Trạch (ĐLQT) cho biết: Nhằm chỉnh trang đô thị, bảo đảm an toàn lưới điện cũng như người và phương tiện lưu thông, đơn vị đã phối hợp với các nhà mạng viễn thông triển khai làm gọn hệ thống cáp treo trên cột điện.
Điện lực Quảng Trạch cùng các nhà mạng bó lại đường dây cáp viễn thông
Điện lực Quảng Trạch cùng các nhà mạng bó lại đường dây cáp viễn thông.
Hiện trên địa bàn ĐLQT quản lý có 5 đơn vị treo cáp viễn thông tại 12.567 cột điện. Tuy nhiên, việc treo cáp không đúng quy chuẩn dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho lưới điện, người và phương tiên lưu thông bên dưới…
 
Để khắc phục tình trạng này, ĐLQT đã phối hợp với các đơn vị viễn thông, cơ quan chức năng triển khai bó gọn lại hệ thống các tuyến cáp treo trên cột điện với trên 47km; hướng dẫn cho các nhà mạng thực hiện việc treo cáp, quản lý cáp theo quy chuẩn.
 
Riêng trong năm 2022, đơn vị đã bó, làm gọn thêm 7,5km tại huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn. Thời gian tới, ĐLQT sẽ phối hợp với các đơn vị viễn thông kiểm tra, rà soát lại các tuyến đường điện có dây cáp viễn thông đi qua để làm gọn.
Hệ thống dây cáp viễn thông sau khi bó lại đã gọn gàng hơn, góp phần tạo cảnh quan đô thị, bảo đảm an toàn cho lưới điện...
Hệ thống dây cáp viễn thông sau khi bó lại đã gọn gàng hơn, góp phần tạo cảnh quan đô thị, bảo đảm an toàn cho lưới điện.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Thuận, mặc dù công việc làm gọn đường dây cáp viễn thông treo trên cột điện gặp rất khó khăn do cây xanh đô thị bao trùm gây mất nhiều thời gian, công sức để giải toả. Nhiều tuyến cáp khi treo không đúng quy định, có dây cao, dây thấp và chằng chéo nhau… Nhưng với nỗ lực của ĐLQT và các nhà mạng viễn thông, công tác bó gọn cáp đã thực hiện đúng theo kế hoạch, góp phần tạo cảnh quan đô thị đẹp hơn, bảo đảm an toàn cho lưới điện, cáp viễn thông cũng như người dân và phương tiện qua lại.
 
 X.V

tin liên quan

Ra quân chiến dịch Tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

(QBĐT) - Trong hai ngày 10-11/12, Huyện đoàn Quảng Ninh phối hợp với Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc tổ chức lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện mùa đông năm 2022 và Xuân tình nguyện 2023 tại bản Hôi Rấy và Nước Đắng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Trao bò sinh sản cho hộ hội viên nông dân nghèo xã Thượng Trạch

(QBĐT) - Ngày 11/12, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân (ND) tỉnh cho biết, vừa tổ chức bàn giao 25 con bò sinh sản cho hội viên ND nghèo ở xã biên giới Thượng Trạch (Bố Trạch).

Cháu bà nội, tội bà ngoại!

(QBĐT) - Mang con đến nhờ mẹ trông cháu, anh P. còn dặn mẹ mình nấu bữa trưa luôn cho vợ chồng anh cùng về ăn.