Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách huyện Bố Trạch

  • 07:43 | Thứ Sáu, 02/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 1/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bố Trạch. 
 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên và chúc mừng bà Nguyễn Thị Thuận có ngôi nhà mới khang trang.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên và chúc mừng bà Nguyễn Thị Thuận có ngôi nhà mới khang trang.
Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành gắn biển, bàn giao nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm: ông Nguyễn Văn Bang, sinh năm 1942 (thôn Đông Nẫm, xã Cự Nẫm), bà Nguyễn Thị Thuận, sinh năm 1936 (thôn 2, xã Hạ Trạch) và bà Nguyễn Thị Chiện, sinh năm 1953 (thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm).
 
Ông Bang là thương binh 1/4, có vợ là công nhân viên Binh đoàn 15 về nghỉ chế độ. Nhà ở của ông bà được xây dựng từ mấy chục năm trước hiện bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có điều kiện kinh tế để sửa chữa, xây dựng mới. Bà Thuận và bà Chiện đều là vợ liệt sỹ, hiện đang sống 1 mình trong ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp, thường xuyên bị ngập lụt, không bảo đảm an toàn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu gắn biển trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Bang.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu gắn biển trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Bang.
Tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam đã động viên, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn và chúc mừng các gia đình chính sách từ nay có ngôi nhà mới vững chắc để ở.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tinh thần "tương thân tương ái", “uống nước nhớ nguồn” của tổ chức công đoàn đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về.
-Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Chiện.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Chiện.
Được biết, thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã triển khai hỗ trợ xây dựng 9 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 630 triệu đồng (mỗi nhà 70 triệu đồng).
 
Nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 nhà tình nghĩa tại huyện Bố Trạch được LĐLĐ tỉnh tổ chức bàn giao trong đợt này từ Công đoàn Viên chức Việt Nam (1 nhà) và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (2 nhà).
 
Các nhà tình nghĩa còn lại sẽ được LĐLĐ tỉnh tổ chức bàn giao vào cuối năm 2022 nhằm bảo đảm cho các gia đình chính sách được đón Tết Nguyên đán Quý Mão trong ngôi nhà mới khang trang.
Hiền Chi

tin liên quan

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.

Nâng niu ký ức

(QBĐT) - Miệt mài lưu giữ những cuốn sách, hình ảnh, câu chuyện về Bố Trạch anh hùng, trong đó có quê hương Cự Nẫm, đến thời điểm này, ông Nguyễn Hữu Phi (SN 1941) đã có một "gia tài" nho nhỏ.

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.