Dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông:

Gỡ "nút thắt" cuối cùng trong đền bù, giải phóng mặt bằng

  • 12:57 | Chủ Nhật, 07/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Theo thông tin từ UBND TP. Đồng Hới, với việc hộ gia đình cuối cùng trên địa bàn xã Bảo Ninh nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đã hoàn thành.

Ông Nguyễn Đức Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: Hộ gia đình cuối cùng đã đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ là gia đình ông Lại Xuân Thái, trú tại thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh.
 
Trước đó, ông Thái đã có nhiều đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng và trực tiếp đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh phản ánh, khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ GPMB xây dựng công trình hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông cho gia đình ông chưa thỏa đáng khi thiếu 25m2 đất ở và hệ thống hàng rào có kê khai, kiểm đếm nhưng không được đền bù.
Hộ gia đình cuối cùng đã tự nguyên nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và ban giao mặt bằng thực hiện dự án.
Hộ gia đình cuối cùng đã tự nguyện nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và ban giao mặt bằng thực hiện dự án.
Trên tinh thần kiên trì phân tích, giải thích các quy định hiện hành và vận động gia đình thực hiện việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án, UBND TP. Đồng Hới, UBND xã Bảo Ninh và các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động, thuyết phục và đối thoại để làm rõ các nội dung ông Thái phản ánh, khiếu nại.
 
Ngày 5/8/2022, ông Lại Xuân Thái đại diện cho hộ gia đình mình đã tự nguyện nhận đầy đủ số tiền bồi thường, hỗ trợ cho gia đình theo quy định. Cùng với đó, ký cam kết bàn giao mặt bằng thuộc phạm vi GPMB của dự án; tuyệt đối không gây khó khăn cản trở việc thi công; không còn khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến quá trình thi công dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông-Tuyến kết nối 2: Đường phía Đông dọc sông Nhật Lệ, kết nối khu neo đậu tránh, trú bão và dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Bảo Ninh. Trường hợp gia đình thực hiện sai cam kết sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 
Dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông có tổng mức đầu tư được phê duyệt 900 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB là hơn 109 tỷ đồng. Dự án đi qua 6 xã, phường với diện tích đất phải thu hồi là 31,25ha của 548 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.
 
Địa bàn xã Bảo Ninh là điểm nút thắt cuối cùng trong thực hiện công tác đền bù, GBMB của dự án này và đã được thực hiện hoàn thành trên cơ sở tự nguyện của hộ gia đình cuối cùng nói trên.
                                        Bùi Thành

tin liên quan

Khát vọng... từ nỗi đau da cam

(QBĐT) - Một ngày đầu tháng 8/2022, tôi cùng ông Nguyễn Quốc Trị, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin tỉnh đến thăm nhiều gia đình nạn nhân CĐDC trong tỉnh. Trong câu chuyện của những người lính từng trải qua năm tháng chiến tranh chống Mỹ, bị phơi nhiễm CĐDC, cuộc sống thời bình thật không đơn giản bởi vẫn còn đó nỗi đau mang tên da cam dai dẳng kéo dài.

Đâu phải người dưng!

(QBĐT) - Con với cháu, nghịch gợm, phá quá!- bà V. mệt mỏi vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa lẩm bẩm.
 

Chuyện về tấm gương cảnh sát PCCC giành giải Đặc biệt Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Tác phẩm "Giữa lằn ranh sinh tử" đã xuất sắc giành giải Đặc biệt của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15.