Sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nơi sinh của công dân

  • 07:29 | Thứ Năm, 04/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước mắt, Bộ Công an sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nơi sinh của công dân. Người dân có thể đến Cục Xuất Nhập cảnh hoặc cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài để bổ sung.
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin về việc cấp hộ chiếu mới. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin về việc cấp hộ chiếu mới. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Tại Phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 3/8, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về việc cấp hộ chiếu mới của Việt Nam.
 
Theo ông, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam khi đi ra nước ngoài học tập, lao động, du lịch, làm việc, Bộ Công an đang phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng các đơn vị liên quan xử lý các vấn đề mang tính kỹ thuật.
 
“Trước mắt, Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nơi sinh của công dân. Nếu cần, công dân có thể đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài bổ sung phần bị chú-nơi sinh. Bộ Công an tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu các điều luật, quy định pháp luật liên quan đến hộ chiếu để bổ sung mục nơi sinh trong hộ chiếu mới,” Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.
 
Đại diện Bộ Công an cũng khẳng định hộ chiếu mới của Việt Nam tuân thủ đúng các nội dung trong Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019. Hộ chiếu mới cũng thỏa mãn các điều kiện, tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.
 
Chánh văn phòng Bộ Công an cũng nhấn mạnh nhiều quốc gia trên thế giới không ghi mục nơi sinh trong hộ chiếu, ví dụ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Mông Cổ...
 
“Đây cũng là việc rất bình thường khi hầu hết quốc gia trên thế giới công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Hiện chỉ còn một số nước như Đức, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc tạm thời chưa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam do vướng một số yếu tố mang tính chất kỹ thuật,” Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay.
Theo Nhóm PV (Vietnam+)

tin liên quan

Đừng chủ quan!

(QBĐT) - Anh V. bị ho húng hắng cả tuần nay, đến cơ quan thấy vậy chị N. lo ngại nhắc khéo:
 

Quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với viên chức

Nghị định quy định việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với viên chức có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao trong đơn vị sự nghiệp công lập và viên chức làm việc trong một số lĩnh vực sự nghiệp đặc thù.

Phòng khám sản khoa đầu tiên của bệnh viện dã chiến VN tại Nam Sudan

Song song với việc hoàn thiện cơ sở vật chất của phòng khám, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam cũng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chương trình "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ".