Xử lý quả bom nặng gần 230kg trong ruộng lúa người dân

  • 16:38 | Thứ Ba, 21/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21/6, Dự án “Dò tìm và xử lý bom mìn vật nổ tỉnh Quảng Bình, Việt Nam” (Dự án MAG Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý thành công quả bom nặng gần 230kg được phát hiện trong khu vực ruộng lúa đã thu hoạch của người dân ở huyện Quảng Ninh.

 Xử lý quả bom nặng gần 230kg trong ruộng lúa người dân.
Xử lý quả bom nặng gần 230kg trong ruộng lúa người dân.

Theo đó, trong khi rà bom mìn, vật nổ trên một hiện trường được xác định ô nhiễm bom chùm tại thôn Phúc Duệ, xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh), đội rà phá bom mìn MAG đã phát hiện một quả bom lớn nằm cách mặt đất khoảng 1m. Quả bom nặng gần 230kg, nằm trong khu vực ruộng lúa đã thu hoạch của người dân, chỉ cách nhà dân khoảng 200m.

Sau khi các chuyên gia dự án MAG khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, quả bom được tháo gỡ an toàn và di chuyển về khu vực hủy nổ có kiểm soát chờ tiêu hủy tập trung.

Theo dự án MAG Quảng Bình, đơn vị bắt đầu rà hiện trường ở thôn Phúc Duệ từ ngày 27/5/2022. Đến nay, đã xử lý an toàn 36 vật liệu nổ và giải phóng hơn 90.000m2 đất ô nhiễm bom mìn, giúp người dân yên tâm canh tác.

Ngọc Hải

tin liên quan

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trong vùng đồng bào có đạo

(QBĐT) - Nhằm tăng nhanh diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thời gian qua, BHXH TX. Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm vận động, phát triển người tham gia, bảo đảm an sinh trong vùng đồng bào có đạo.

Khu vực trung du và Đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng

Ngày 22/6, nắng nóng còn xảy ra ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ Trung Bộ có nơi nóng 39 độ C.

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh

(QBĐT) - Gần đây, tại nhiều địa phương trong tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em, học sinh (HS) đuối nước thương tâm. Trước thực trạng này, để phòng tránh những tai nạn do đuối nước gây ra cho trẻ em, HS, đặc biệt trong dịp nghỉ hè, huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức và trang bị các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, HS ở địa phương…