Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp dành cho người khiếm thị

  • 14:32 | Thứ Sáu, 17/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 17/6, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp dành cho người khiếm thị lần thứ III, năm 2022.

Tham gia hội thi có 13 kỹ thuật viên tẩm quất xoa bóp, là hội viên Hội Người mù trong tỉnh, đang hành nghề trong các cơ sở do hội và cá nhân mở và quản lý.

Ban giám khảo theo dõi và chấm điểm thực hành cho các thí sinh
Ban giám khảo theo dõi và chấm điểm phần thi thực hành cho các thí sinh.
Nội dụng thi gồm có 2 phần: Lý thuyết và thực hành. Theo đó, ở phần thi lý thuyết, các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi liên quan đến phần giải phẫu, phần kinh lạc, huyệt vị và các thủ thuật xoa bóp, trình tự xoa bóp từng bộ phận.
 
Ở phần thực hành, các thí sinh thực hiện đầy đủ trình tự xoa bóp-bấm huyệt của từng vùng bộ phận trên cơ thể.

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những kỹ thuật viên có tố chất, có tay nghề cao gửi đi đào tạo giáo viên, tạo nguồn giáo viên cho hội; đồng thời, tôn vinh những kỹ thuật viên là người khiếm thị đang hành nghề tẩm quất xoa bóp có tay nghề cao.

Trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi
Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại hội thi.

Đây còn là cơ hội để các hội viên được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như nâng cao tay nghề, kiến thức nhằm phục vụ tốt hơn các dịch vụ tẩm quất xoa bóp tại cơ sở, trung tâm, từ đó, thu hút được nhiều khách hàng, tăng doanh thu, ổn định cuộc sống cho người yếu thế.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thọ Quốc (Quảng Ninh), giải nhì cho thí sinh Trần Đức Tuấn (Bố Trạch), trao 2 giải ba và giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Hiền Phương

tin liên quan

Mong ước an cư

(QBĐT) - Đó là mong mỏi của bà Trần Thị Xê (SN 1958) ở thôn 6, xã Đồng Trạch (Bố Trạch). 

Diễn đàn "Phụ nữ Quảng Bình - Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam"

(QBĐT) - Sáng nay, 17/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức diễn đàn "Phụ nữ Quảng Bình - Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam".

TP Đồng Hới: Triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 06

(QBĐT) - Sáng 16/6, TP. Đồng Hới đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.