Tập huấn về bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức bắt nạt và bạo lực trên internet

  • 17:42 | Thứ Tư, 01/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày, 1 và 2/6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức khóa đào tạo cho các thành viên cốt lõi của hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào trường học và hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng thuộc Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi các hình thức bắt nạt và bạo lực trên cơ sở giới trên không gian mạng”. 
Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ, giáo viên của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ, giáo viên của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ của phòng LĐ-TB-XH, phòng GĐ-ĐT, UBND các xã và giáo viên một số trường trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.  
 
Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp cho các học viên một số nội dung, như: Rủi ro từ internet và mạng xã hội; sự cần thiết của việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; các quy định pháp luật và quy trình quản lý trường hợp trẻ em bị bắt nạt, xâm hại trên không gian mạng; phát hiện và hỗ trợ trẻ em bị bắt nạt, xâm hại trên môi trường mạng tại cộng đồng.
Ngoài các bài giảng, các học viên còn được thực hành và làm việc nhóm.
Ngoài các bài giảng, các học viên còn được thực hành và làm việc nhóm.
Ngoài ra, các học viên sẽ được thực hành lập các kế hoạch: quản lý trường hợp đối với trẻ bị xâm hại, bắt nạt trên môi trường mạng; tổ chức hoạt động phòng ngừa xâm hại, bắt nạt trẻ em trên không gian mạng…
Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet.
Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet.
Thông qua các bài giảng và hoạt động thực hành, làm việc nhóm, lớp tập huấn nhằm giúp các học viên phân tích được những ích lợi và tác hại internet, mạng xã hội đặc biệt đối với trẻ em; trình bày được các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra với trẻ em khi sử dụng intnernet, mạng xã hội, đặc biệt là các hình thức xâm hại, bắt nạt qua mạng.
 
Đồng thời, nhận thức rõ được vai trò của ban bảo vệ trẻ em trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bắt nạt qua mạng; hiểu rõ và vận dụng quy trình quản lý trường hợp trong việc hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bắt nạt qua mạng; lập kế hoạch thực hiện các hoạt động truyền thông phòng ngừa bắt nạt, xâm hại trẻ em qua mạng tại cộng đồng.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.

Vì sức khỏe của người tiêu dùng

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao kiến thức về VSATTP cho người dân, hộ sản xuất, kinh doanh.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tại TX. Ba Đồn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TX. Ba Đồn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.