Thời tiết ngày 4/6: Đông Bắc Bộ, Trung Trung Bộ nắng nóng

  • 08:48 | Thứ Bảy, 04/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 4/6, khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La và Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-17 giờ.
 
Từ ngày 5/6 nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng dịu dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới.
 
Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 
Trong ngày và đêm 4/6, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2-3 m.
 
Gió mạnh trên các vùng biển Vịnh Bắc Bộ và từ Bình Định đến Bình Thuận có khả năng kéo dài đến ngày 6-7/6.
Khu vực Đông Bắc Bộ, Trung Trung Bộ nắng nóng. Ảnh: TTXVN.
Khu vực Đông Bắc Bộ, Trung Trung Bộ nắng nóng. Ảnh: TTXVN.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, riêng Sơn La-Hòa Bình 35-37 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C
 
Các tỉnh khu vực miền Trung từ Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.
 
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 36 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
 
Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
 
Theo Lê Phú/Báo Tin tức

tin liên quan

Quân nhân mất liên lạc đã trở về nhà

(QBĐT) - Chiều 31/5/2022, thông tin từ xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) cho hay, quân nhân mất liên lạc nhiều ngày qua đã trở về nhà.

Giải bài toán rút bảo hiểm xã hội một lần: Lợi bất cập hại

Trước tình trạng nhiều người nghĩ đến việc rút bảo hiểm xã hội một lần, các chuyên gia cảnh báo việc làm này khiến người lao động gặp khó khăn khi về già. Lúc này, gánh nặng đổ dồn lên vai con cháu và chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.  

Yêu cầu chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe