Nhiều hoạt động trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

  • 07:49 | Thứ Năm, 02/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các đơn vị và địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
 
* Tối 1/6, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc hoạt động hè và chương trình nghệ thuật “Người cho em tất cả”. Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh cũng đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan lên tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đại diện các cơ quan, ban ngành tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cũng như phát triển các năng khiếu, kỹ năng của học sinh, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chiêu sinh hơn 35 môn năng khiếu dành cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi còn chú trọng lồng ghép tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ, xử lý tình huống cho em thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt, góp phần tạo cho các em những ngày hè vui tươi, an toàn và bổ ích.
Các tiết mục văn hóa nghệ thuật do các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn
Các tiết mục văn hóa nghệ thuật do các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận những kết quả mà Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn các em luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện để trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm tới các mô hình hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em; xây dựng chương trình có nội dung, hình thức mới lạ, mang tính giáo dục, rèn luyện, sáng tạo, giúp các em có một mùa hè vui tươi, sôi nổi, bổ ích

Trong khuôn khổ đêm khai mạc, chương trình nghệ thuật “Người cho em tất cả” có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhiều người tham dự. 

Tiết mục múa sôi động
Tiết mục múa sôi động.

Nhân dịp này, các đồng chí: Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể đã trao quà cho các em thiếu nhi. 

 Hiền Phương

* Tối 1/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Ba Đồn tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Tham dự chương trình có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện các ban ngành, đoàn thể, đơn vị cùng các nhà tài trợ, mẹ đỡ đầu và các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 
Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà cho các trẻ mồ côi
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà cho các trẻ mồ côi.
Theo thống kê, toàn thị xã hiện có 55 trẻ mồ côi đang cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cấp Hội Phụ nữ. Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" được Hội LHPN TX. Ba Đồn tổ chức với mục tiêu hỗ trợ, khích lệ, động viên, đồng hành cùng các em trên con đường học tập, rèn luyện, trưởng thành. 
 
Qua thời gian kết nối, với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân,  chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” của Hội LHPN TX. Ba Đồn đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 2,2  tỷ đồng. 
Chương trình đã nhận được hơn 2,2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm
Chương trình đã nhận được hơn 2,2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm.
Tại chương trình, đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã nhận đỡ đầu cho các em với thời gian từ 1 đến 5 năm, mỗi tháng bình quân hỗ trợ 500 nghìn đồng/em. Lãnh đạo TX. Ba Đồn cũng tặng quà cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 
Dịp này, Hội Khuyến học TX. Ba Đồn cũng trao 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng. 
Lãnh đạo TX. Ba Đồn trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi
Lãnh đạo TX. Ba Đồn trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi.
 
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 12/2021 nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên nguyên tắc tự nguyện; tôn trọng các quy định pháp luật về quyền trẻ em; tạo điều kiện để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, lành mạnh...
X.Phú
 
* Tối 1/6, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Vui Tết Thiếu nhi” cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. 
 
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 70 đối tượng, trong đó có 34 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa. Tại chương trình, các em được tham gia vào các hoạt động vui chơi và văn nghệ sôi động, hấp dẫn. 
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao quà cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Nhân dịp này, nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà hảo tâm đã đến thăm, trao tặng nhiều suất quà và đồ dùng giúp các em có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.
 
Cụ thể, như: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Ngân hàng Vietcombank Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Công ty TNHH Xây dựng dự án Lê Minh (tỉnh Bình Dương), Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 1/5, Ngân hàng Agribank Quảng Bình, nhóm Dumi-Elken miền Trung, Tổng công ty đầu tư quốc tế NCT3, nhóm Từ bi hỷ xả, CLB Chúng tôi hát cho những mảnh đời khó khăn Quảng Bình, nhóm từ thiện Thiện Tâm, nhà phân phối Hà Giang…
Trao quà cho các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.
Trao quà cho các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.
Chương trình góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, giúp các em có hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
 
 Diệu Hương
 

* Ngày 1/6, Các đơn vị: VNPT Quảng Bình, Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Bình, Bưu điện tỉnh và Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện Chi nhánh Quảng Bình, cùng một số nhà hảo tâm phối hợp với Thường trực Hội Người mù tỉnh tổ chức đến thăm và tặng quà cho trẻ em khiếm thị trên địa bàn.

Các nhà hảo tâm trao quà 1/6 cho những trẻ em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn
Các nhà hảo tâm trao quà 1/6 cho những trẻ em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn.
Tại các điểm đến thăm, đoàn đã trao bánh, kẹo, sữa các loại và dành 80 suất quà cho trẻ khiếm thị trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng; hỗ trợ thêm cho 22 cháu khiếm thị đa tật, mỗi cháu 100 nghìn đồng. Tổng trị  giá quà được trao gần 23 triệu đồng.
 
Hoạt động chia sẻ của các đơn vị, nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho trẻ khiếm thị được hưởng niềm vui đón Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, góp phần xoa dịu những thiệt thòi, kém may mắn và động viên các cháu tự tin hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội.
 
 H. Phương

tin liên quan

Vì sức khỏe của người tiêu dùng

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao kiến thức về VSATTP cho người dân, hộ sản xuất, kinh doanh.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tại TX. Ba Đồn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TX. Ba Đồn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

3 nghìn tỷ đồng hỗ trợ lãi suất các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/5/2022 về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn cho vay, cấp bù lãi suất và phí quản lý để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.