Khánh thành 2 nhà nhân ái cho học sinh hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lệ Thủy

  • 17:47 | Thứ Tư, 02/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2/3, Văn phòng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với chính quyền huyện Lệ Thủy, các nhà hảo tâm tổ chức lễ khánh thành 2 ngôi nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học số 2 Phong Thủy (Lệ Thủy).
Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình em Lê Thị Quỳnh Hoa, học sinh lớp 4, Trường tiểu học số 2 Phong Thủy (Lệ Thủy).

Dự buổi lễ khánh thành có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy, Văn phòng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực miền Trung-Tây Nguyên và các nhà hảo tâm.

Theo đó, 2 ngôi nhà nhân ái được khánh thành là của em Lê Thị Quỳnh Hoa hiện đang học lớp 4, Trường tiểu học số 2 Phong Thủy và Nguyễn Thị An Na, đang học lớp 12, Trường THPT Lệ Thuỷ. 

Đây là những học sinh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, đang sống trong những ngôi nhà tạm bợ. Thông qua kết nối của Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, các nhà hảo tâm đã tài trợ kinh phí để xây nhà nhân ái.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị An Na.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị An Na.

Sau hơn 2 tháng khởi công, 2 ngôi nhà mới được xây theo thiết kế phòng tránh lũ đã hoàn thiện với trị giá hơn 100 triệu đồng/nhà.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với Báo Giáo dục và Thời đại cùng các nhà hảo tâm. Nhờ sự kết nối và tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, đã góp phần giúp gia đình các em có ngôi nhà mới khang trang để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và nỗ lực trong học tập.

Tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lệ Thủy cũng đã tặng quà cho các em học sinh.

Ngọc Hải

 

 

 

tin liên quan

Nhiều chính sách kinh tế-xã hội mới có hiệu lực từ ngày 1/3

Từ ngày 1/3, nhiều chính sách về bảo hiểm, lao động-tiền lương cũng như điều kiện mới về kinh doanh bất động sản, lệ phí trước bạ sẽ chính thức có hiệu lực.
 

Bác sỹ mũ nồi xanh Việt Nam thực hiện thành công chuỗi ca phẫu thuật

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đã thực hiện thành công liên tiếp 4 ca phẫu thuật cho những bệnh nhân là cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc người Nam Sudan.
 

Tích cực thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

(QBĐT) - Công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cấp, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, các đơn vị, địa phương đã tập trung thu gom, xử lý rác, bảo đảm vệ sinh môi trường, phục vụ cho người dân vui xuân, đón Tết.