Xử lý an toàn quả bom nặng gần 230kg

  • 11:40 | Thứ Năm, 03/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3/3, thông tin từ dự án “Dò tìm và xử lý bom mìn vật nổ tỉnh Quảng Bình, Việt Nam” (MAG Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã xử lý an toàn một quả bom vừa được phát hiện trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Các chuyên gia dự án MAG Quảng Bình xử lý an toàn quả bom vừa phát hiện tại huyện Lệ Thủy.
Các chuyên gia dự án MAG Quảng Bình xử lý quả bom vừa phát hiện tại huyện Lệ Thủy.

Trước đó, theo yêu cầu từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, MAG Quảng Bình đã khẩn trương điều một đội rà phá bom mìn lưu động đến thôn Trường Giang, xã Trường Thủy (Lệ Thủy) để xử lý một quả bom lớn loại MK82, nặng gần 230kg vừa được phát hiện tại khu vực trên.

Được biết, vị trí phát hiện quả bom chỉ cách khu dân cư khoảng 1km và cách đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Đông gần 100m. Quả bom bị gàu máy xúc va phải khi đang đào đất đến độ sâu 50cm. Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương để xử lý.

Qua khảo sát kỹ lưỡng tại hiện trường, các chuyên gia MAG Quảng Bình đánh giá quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển. Sau đó, bom được đưa lên xe tải và chuyển đến khu vực lưu kho theo quy định, chờ hủy nổ tập trung.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, MAG Quảng Bình đã xử lý an toàn 5 quả bom "khủng" còn sót lại sau chiến tranh tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Niềm vui từ những căn nhà ở xã hội

(QBĐT) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã tạo điều kiện cho các gia đình có công với cách mạng và những cán bộ, công chức, viên chức thu nhập thấp... được tiếp cận nguồn vốn vay nhà ở xã hội. Chương trình đã giúp nhiều gia đình được vay vốn ưu đãi để xây nhà ở, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Chú trọng giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Trạch triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động (LĐ) nông thôn, góp phần giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Hỗ trợ 50 triệu đồng cho bệnh nhân là cán bộ, nhân viên ngành Y tế

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, vừa qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã đến thăm và trao 50 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân là cán bộ, nhân viên ngành Y tế, nhằm động viên và ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid 19.