Quá "hình thức"!

  • 14:14 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng sớm, vừa mới đến cơ quan, chị H. đã nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm trách chuyện không mặc áo quần Noel cho cậu con trai lớp 1 để cô chụp ảnh, quay video clip. Đang bực, sẵn có chị N. ở đó, chị H. làm luôn một tràng:
 
- Tôi chưa thấy có trường học nào "hình thức" như cái trường này! Đang thời buổi dịch giã, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vẫn là việc học hành của học sinh. Các hoạt động vui chơi, giải trí thì cũng nên phiên phiến thôi. Hết lễ hội Halloween rồi đến Giáng sinh, cứ phải làm cho rình rang mới được, dù đây chỉ là các lễ hội của phương Tây.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
- Sự việc thế nào, kể cụ thể tôi nghe xem nào! - chị N. hỏi.
 
- Thì đó, nhân dịp Giáng sinh, trường con trai tôi yêu cầu phụ huynh mua quà và trang phục màu đỏ cho con mặc. Vợ chồng tôi thì cuối năm bận bịu bao nhiêu việc, nhưng tôi cũng đã mua quà chu đáo hôm trước rồi. Còn trang phục thì tôi thấy, con mình đã có một chiếc áo đỏ vẫn còn mặc đẹp nên không mua nữa. Thế mà cô giáo vẫn không vừa lòng, nhắn tin trách móc đây này. Càng nghĩ càng bực! 
 
- Đúng đấy! Tôi thấy, hiện nay, do dịch Covid-19 còn phức tạp, các trường học nên cắt giảm những hoạt động không cần thiết, tập trung hoàn thành chương trình học. Vẫn biết là các hoạt động giải trí, ngoại khóa cũng giúp ích cho học sinh nhưng cũng phải tùy vào tình hình nữa. - chị N. tiếp lời.
 
Tâm An

tin liên quan

Chỉnh trang cáp thông tin trên hệ thống cột điện

(QBĐT) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ các loại hình dịch vụ thông tin truyền thông, internet, thời gian qua, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông lắp đặt nhiều loại cáp khác nhau trên hệ thống cột điện.

Quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lệ Thủy luôn chú trọng chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn quan tâm, triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Nhờ đó, các đoàn viên, NLĐ có thêm động lực tích cực lao động, sản xuất, nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện đời  sống…

Đẩy mạnh hoạt động tri ân khách hàng

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, thời gian qua, hoạt động tri ân khách hàng luôn được Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình tích cực triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.