Đồn Biên phòng Làng Mô:

Đưa "Ánh sáng vùng biên" về bản Sắt

  • 18:13 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 22-12, Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà tài trợ bàn giao công trình “Ánh sáng vùng biên” tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô lắp đặt công trình “Ánh sáng vùng biên” tại bản Sắt.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô lắp đặt công trình “Ánh sáng vùng biên” tại bản Sắt.
Công trình có chiều dài 800m, với 30 cột đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tiến hành lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại điểm trường tiểu học và mầm non bản Sắt để phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh nơi đây. Tổng giá trị của công trình 65 triệu đồng.
Niềm vui “Ánh sáng vùng biên” của trẻ em bản Sắt.
Niềm vui dưới “Ánh sáng vùng biên” của trẻ em bản Sắt.
Bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) hiện có 34 hộ Vân Kiều, nằm cách trung tâm xã Trường Sơn 10 km đường rừng, giao thông đi lại khó khăn. Sau trận lũ lịch sử cuối năm 2020, vị trí bản Sắt cũ bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng và tài sản người dân, phải di dời khẩn cấp.
 
Vừa qua, 34 nhà "Đại đoàn kết" và nhà tránh lũ kết hợp trường học tại bản Sắt đã được xây dựng tại khu tái định cư mới. Tuy nhiên, đời sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là chưa có điện lưới phục vụ sinh hoạt. Vì vậy, công trình có ý nghĩa rất lớn đối với 34 hộ Vân Kiều nơi đây.
 
Được biết, ngoài công trình “Ánh sáng vùng biên” ở bản Sắt, trong năm 2021, Đồn Biên phòng Làng Mô đã kêu gọi, phối hợp với các nhà tài trợ, chính quyền địa phương triển khai xây dựng 7 công trình “Ánh sáng vùng biên”, với chiều dài 7,6km (tổng trị giá 365 triệu đồng). 
 
Dương Công Hợp
 
 

tin liên quan

Bố Trạch: Thăm, chúc mừng các giáo dân tiêu biểu

(QBĐT) - Nhân dịp lễ Giáng sinh, từ ngày 20 đến 22-12, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức thăm và tặng quà các giáo dân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQVN các cấp chủ trì, phát động.
 

Quảng Bình tiếp tục giành giải nhất tuần

(QBĐT) - Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới

Những người thuộc diện chính sách theo tiêu chí nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế mới từ ngày 1-1-2022.