Hội Người mù Quảng Bình:

Tiếp nhận 132 cây gậy trắng giúp người mù hòa nhập cộng đồng

  • 09:10 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 23-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH​&ĐT) tiếp tục trao tặng 3.200 cây gậy trắng cho Hội Người mù Việt Nam. Theo đó, số gậy này sẽ được phân bổ cho 18 đơn vị, tỉnh thành phố, trong đó có Quảng Bình.

Lễ trao tặng đợt 2 với 3.200 cây gậy trắng cho người mù Việt Nam
Trao tặng 3.200 cây gậy trắng cho người mù Việt Nam

Chương trình “Sáng kiến 1 triệu cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” được Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khởi xướng vào năm 2019 với thông điệp “Cả nước chung tay mang lại hạnh phúc cho người mù”. Ngoài việc hỗ trợ cho người khiếm thị trong việc di chuyển đi lại, chương trình còn có ý nghĩa mang đến sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương tới những người mù/khiếm thị để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong đợt 2 của năm 2021, 3.200 cây gậy trắng sẽ được đưa về 18 đơn vị, tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 132 hội viên Hội Người mù tỉnh được hưởng lợi từ chương trình cây gậy trắng.

Ban lãnh đạo Hội Người Mù tỉnh tham gia trực tuyến buổi lễ trao tặng cây gậy trắng dành cho người mù lần 2 năm 2021
Ban lãnh đạo Hội Người mù tỉnh tham gia trực tuyến buổi lễ trao tặng cây gậy trắng dành cho người mù lần 2 năm 2021

Để phát huy hiệu quả của chương trình, Bộ KH&ĐT sẽ cùng đồng hành với Hội Người mù Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt những cam kết về việc trao tặng gậy trắng: Tặng đúng đối tượng có nhu cầu sử dụng; tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của cây gậy trắng đối với người mù/khiếm thị nhằm làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội về người mù và cây gậy trắng, nhận thức của người mù về ý nghĩa của cây gậy trắng để từ đó sử dụng an toàn và hiệu quả; tổ chức tập huấn, đào tạo sử dụng gậy trắng an toàn cho người sử dụng; định kỳ 6 tháng và hằng năm tổ chức đánh giá hiệu quả sử dụng gậy trắng.

Hiền Phương
 

tin liên quan

Bảo vệ mình và chia sẻ với cộng đồng

(QBĐT) - Thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HS-SV) không chỉ đem lại lợi ích cho HS-SV, mà còn thể hiện sự chia sẻ của các em với cộng đồng và xã hội. 

Hội Người mù Quảng Bình: Hỗ trợ giải quyết việc làm cho hội viên

(QBĐT) - Trong năm 2021, nền kinh tế cả nước đang phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, tuy nhiên, đối tượng yếu thế vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc và thực hiện các chính sách ưu đ​ãi để giúp họ vươn lên trong cuộc sống, trong đó có đối tượng người mù.

Đẩy mạnh hoạt động tri ân khách hàng

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, thời gian qua, hoạt động tri ân khách hàng luôn được Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình tích cực triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.