Hội Người mù Quảng Bình: Hỗ trợ giải quyết việc làm cho hội viên

  • 08:21 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong năm 2021, nền kinh tế cả nước đang phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, tuy nhiên, đối tượng yếu thế vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc với các chính sách ưu đãi để giúp họ vươn lên trong cuộc sống, trong đó có đối tượng người mù.

Để người mù có việc làm tại nhà và giảm gánh nặng cho xã hội, trong năm 2021, Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm (QQGGQVL) đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Người mù tỉnh Quảng Bình quản lý tốt gần 2 tỷ đồng vốn vay. Cụ thể: Trong năm, hội đã lập 11 dự án cho 38 hội viên là người mù vay vốn QQGGQVL với số tiền 719 triệu đồng.

Nhờ có nguồn vốn chính sách trên, các hội viên đã kết hợp cùng gia đình, đầu tư mở cơ sở dịch vụ tẩm quất hoặc những công việc phù hợp với đặc thù của người mù như: Chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ… để có thu nhập tự nuôi sống bản thân.

Các hội viên Hội Người mù tỉnh được quan tâm tập huấn kỹ năng sống để thực hiện tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh để cải thiện hơn về đời sống.
Các hội viên Hội Người mù tỉnh được quan tâm tập huấn kỹ năng sống để thực hiện tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống.

Theo đó, Hội Người mù tỉnh cũng đã tổ chức sản xuất và tiêu thụ 315.000 gói tăm tre, tạo việc làm, giúp hội viên có thu nhập đồng thời tạo thêm nguồn quỹ hoạt động cho các chi hội.

Tại các cơ sở xoa bóp tẩm quất của hội, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, lượng khách  giảm, dẫn đến doanh thu giảm nhưng hội vẫn cố gắng duy trì mức thu nhập bình quân từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/người/tháng. Với những nỗ lực trong năm 2021 của Hội Người mù tỉnh đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo là người mù xuống còn 21,8%.

 Hiền Phương

tin liên quan

Bảo vệ mình và chia sẻ với cộng đồng

(QBĐT) - Thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HS-SV) không chỉ đem lại lợi ích cho HS-SV, mà còn thể hiện sự chia sẻ của các em với cộng đồng và xã hội. 

Đẩy mạnh hoạt động tri ân khách hàng

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, thời gian qua, hoạt động tri ân khách hàng luôn được Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình tích cực triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.

Tạo cơ hội việc làm cho lao động nông thôn

(QBĐT) - Việc ứng dụng khoa học-công nghệ (KH-CN) vào sản xuất của các dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi trên địa bàn tỉnh đã nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa trên thị trường, góp phần cải thiện đời sống, tạo việc làm cho người dân, tạo đà phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng nông thôn, miền núi theo hướng CNH, HĐH.