Trao bò giống cho hộ nghèo huyện Tuyên Hóa

  • 14:43 | Thứ Hai, 04/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 2 và 3-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa và chính quyền các địa phương tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo tại 3 xã: Lê Hoá, Sơn Hoá và Cao Quảng.
Chương trình nhằm giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện để chăn nuôi, sản xuất, tăng thu nhập.
Chương trình nhằm giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện để chăn nuôi, sản xuất, tăng thu nhập.
111 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng mỗi hộ một con bò giống trị giá khoảng 15 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ.
Trước khi nhận bò, các hộ nghèo được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, hỗ trợ vắc xin tiêm phòng dịch bệnh. Sau khi bò giống sinh sản được con bê đầu tiên thì bàn giao lại cho Ban thực thi cấp xã để hỗ trợ cho hộ nghèo khác trên địa bàn.
 
Trao bò giống cho hộ nghèo ở huyện Tuyên Hóa nằm trong chương trình “Ngân hàng bò giống sinh sản” của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup thông qua sự kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Chương trình nhằm giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện để chăn nuôi, sản xuất, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo bền vững.
 
Văn Tư
 
 

tin liên quan

Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

(QBĐT) - Ngày 30-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và kỹ năng theo dõi, giám sát thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương.

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã có nghĩa cử cao đẹp góp phần san sẻ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.