Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng mở bán vé nội địa

  • 14:28 | Thứ Ba, 28/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cục Hàng không Việt Nam đã có Công văn số 3706/CHK-VTHK về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng.
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
 
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đã có Công văn số 3706/CHK-VTHK về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.
 
Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có lĩnh vực vận tải hàng không.
 
Cho đến khi kế hoạch được Bộ Giao thông vận tải ban hành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các nội dung tại công văn số 3706/CHK-VTHK ngày 30-8-2021, đặc biệt là việc mở bán trên các đường bay nội địa.
 
Tại dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách (lần 2) với lĩnh vực hàng không, về tần suất khai thác đường bay, Bộ Giao thông vận tải cũng đưa ra 2 phương án.
 
Cụ thể, phương án 1 sẽ được chia làm 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.
 
Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường;
 
Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3: Các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.
 
Phương án 2: Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021của hãng hàng không đó.
 
Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quátần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.
 
Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2: Các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.
 
Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh có cảng hàng không sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên./.
 
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

tin liên quan

Kiên trì chống dịch với phương châm phong tỏa hẹp, xét nghiệm rộng

(QBĐT) - Truy vết thần tốc, xét nghiệm rộng và nhanh, phong tỏa phạm vi hẹp... là phương châm chống dịch được TX. Ba Đồn áp dụng ngay từ ngày đầu tiên ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. 
 

Ngành đường sắt dự kiến tổ chức chạy lại tàu khách từ ngày 1-10

Ngành đường sắt đã lên kế hoạch dự kiến chạy lại các tàu khách trong thời gian tới khi các địa phương trên toàn quốc dần nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bảo đảm an sinh cho người dân và doanh nghiệp

(QBĐT) - Gần 2 tháng qua, nhiều người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được thụ hưởng chính sách hỗ trợ về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các chính sách hỗ trợ khác theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg.