Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

  • 15:25 | Thứ Năm, 30/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và kỹ năng theo dõi, giám sát thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban ngành cấp tỉnh và địa phương.
 

Thời gian qua, công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý các vấn đề báo chí nêu đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, giải quyết các vấn đề báo chí phản ánh.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, chưa tổ chức xử lý kịp thời những vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Các đại biểu tham gia tập huấn tại điểm cầu chính ở TP.Đồng Hới.
Các đại biểu tham gia tập huấn tại điểm cầu chính ở TP. Đồng Hới.
Việc tổ chức tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, người phát ngôn các sở, ban, ngành, địa phương nâng cao kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tạo điều kiện cho nhà báo, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật; khắc phục những hạn chế của báo chí do thiếu thông tin, hạn chế những tin đồn thất thiệt, thông tin thiếu chính xác, tác động không tốt trong đời sống xã hội. 
 
Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 30-9 đến 1-10), các đại biểu sẽ được nghe đại diện lãnh đạo Sở TT-TT, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh phổ biến, hướng dẫn những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định pháp luật; kỹ năng, kinh nghiệm tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý và phản hồi thông tin báo chí; những kỹ năng nhận diện và xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng.
 
Bên cạnh đó, các biểu tham dự hội nghị thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông…
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã có nghĩa cử cao đẹp góp phần san sẻ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. 

Rác thải "đe dọa'' kênh mương thủy lợi

(QBĐT) - Hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện, góp phần quan trọng điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng nhiều tuyến kênh mương đang phải "cõng" một lượng rác khổng lồ, không chỉ gây khó khăn cho lực lượng thủy nông điều tiết nước sản xuất, mà còn gây ô nhiễm môi trường, đe dọa về an toàn các tuyến kênh mương.