Điều chỉnh vốn đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A qua Quảng Bình

  • 15:25 | Thứ Hai, 13/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn và đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông đoạn qua tỉnh Quảng Bình.
 
Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn và đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh (tỉnh Quảng Bình).
 
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh thành hơn 511 tỷ đồng bao gồm: Gần 475 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giao thông Vận tải được Thủ tướng Chính phủ giao và hơn 36 tỷ đồng nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giao thông Vận tải được Quốc hội phân bổ và Thủ tướng Chính phủ giao.
 
Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ ra nguyên nhân dự án phải điều chỉnh chủ trương đầu tư chủ yếu do tăng chi phí giải phóng mặt bằng khi có sự chênh lệch về loại đất thu hồi và đơn giá bồi thường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình làm tăng kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến Quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến Quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bên cạnh đó, dự án còn bổ sung một số chi phí khác theo quy định như: chi phí cấp quyền khai thác khoáng sản đối với cát làm vật liệu san lấp; chi phí bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nước.
 
Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp đường quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam)
Dự án cải tạo Quốc lộ 62 qua Long An sẽ được khởi công trong năm 2025
Dự án Quốc lộ 62 đoạn qua tỉnh Long An đã được đưa vào sử dụng gần 24 năm, mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp nên cần sớm cải tạo để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.
Bộ Giao thông Vận tải giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra; tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ trình tự thủ tục, khối lượng thực tế thực hiện, đảm bảo quản lý chặt chẽ các chi phí của dự án, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư nêu trên.
 
Theo các quyết định trước đó, Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh có tổng chièu dài gần 11km, tổng mức đầu tư gần 475 tỷ đồng.
 
Dự án gồm 2 dự án thanh phần độc lập. Trong đó, dự án thành phần 1: đầu tư xây dựng Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn với tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án thành phần 2: đầu tư hoàn thiện Quốc lộ 12A đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh với quy mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m, tốc độ thiết kế 60km/h.
 
Theo lộ trình, đoạn tuyến tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh cán đích trong năm 2023; đoạn tránh thị xã Ba Đồn sẽ hoàn thành năm 2024.
Theo Vietnam+

tin liên quan

Bố Trạch: Các địa phương tập trung ra đồng diệt chuột

(QBĐT) - Để góp phần bảo vệ sản xuất vụ đông-xuân 2023-2024, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các địa phương tập trung các biện pháp triển khai diệt chuột.
 

Quảng Ninh: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 1.000 tỷ đồng

(QBĐT) - Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Ninh vẫn duy trì và phát triển. 
 

Phủ sóng rộng rãi thanh toán không dùng tiền mặt

(QBĐT) - Không cần phải dự trữ tiền mặt để giao dịch lại có thể quản lý tài chính một cách dễ dàng, tránh bị lừa đảo bằng tiền giả, giảm chi phí xã hội…,đó là những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, tiểu thương… khi thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).