Đóng điện mạch liên lạc dọc tỉnh lộ 564

  • 06:59 | Thứ Bảy, 11/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Điện lực Lệ Thủy và Hội đồng nghiệm thu của Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) vừa đóng điện thành công mạch liên lạc dọc tỉnh lộ 564 xuất tuyến 476 Lệ Thủy-474 Lệ Thủy.
Thi công mạch liên lạc xuất tuyến 476 Lệ Thủy-474 Lệ Thủy.
Thi công mạch liên lạc xuất tuyến 476 Lệ Thủy-474 Lệ Thủy.

Mạch liên lạc xuất tuyến 476 Lệ Thủy-474 Lệ Thủy được xây dựng dọc tỉnh lộ 564, đấu nối tại vị trí 71-2/46 thuộc xuất tuyến 474 Lệ Thủy đến vị trí 52 thuộc xuất tuyến 476 Lệ Thủy. Tuyến đường điện xây dựng mới 33 vị trí cột, chiều dài hơn 2km, sử dụng dây dẫn AC-150, cột bê tông ly tâm 14m và cột sắt 12,1m, đi qua xã Mỹ Thủy, Dương Thủy với tổng mức đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng.

Giám đốc Điện lực Lệ Thủy Phạm Ngọc Hoài cho biết: “Trước đây, chưa có mạch liên lạc xuất tuyến 476 Lệ Thủy-474 Lệ Thủy, mỗi khi có công tác hoặc xử lý sự cố sẽ mất điện 2.780 khách hàng thuộc các xã Mỹ Thủy, Dương Thủy, Liên Thủy, ảnh hưởng đến việc phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Để hoàn thành công trình này, Điện lực Lệ Thủy cùng PC Quảng Bình đã làm việc với chính quyền địa phương và người dân có lưới điện đi qua để giải phóng mặt bằng. Sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, thi công trong vòng 35 ngày liên tục và đến nay mạch liên lạc đã được đấu nối hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành chính thức”.

Công trình sau khi hoàn thành.
Công trình sau khi hoàn thành.
Mạch liên lạc sau khi đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh cho khách hàng sử dụng điện, giảm được 30 phút về thời gian mất điện trung bình/khách hàng; tạo thuận lợi để cấp điện, phát triển kinh tế-xã hội của các xã phía Nam huyện Lệ Thủy trong thời gian tới.
X.V

tin liên quan

City tour khám phá thành phố bên sông

(QBĐT) - Dạo một vòng quanh TP. Đồng Hới, du khách sẽ được khám phá những di tích lịch sử, ngắm nghía cảnh sắc ven sông Nhật Lệ hay được thưởng thức những món ẩm thực dân dã, đậm đà. City tour-trải nghiệm TP. Đồng Hới bằng xe đạp hay xe điện chính là lựa chọn thú vị cho du khách khi đặt chân đến thành phố bên sông này, đặc biệt là vào mùa du lịch thu-đông.

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Những năm qua, các chương trình tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai đã góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Khi người dân được tiếp cận nguồn vốn vay

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) TX. Ba Đồn đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.