Tập trung rà soát các khâu nhằm bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, hiệu quả

  • 17:42 | Thứ Hai, 27/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27/6, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp (TN) THPT năm 2022 do PGS-TS Nguyễn Thị Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) làm trưởng đoàn tổ chức buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi TN THPT năm 2022 tỉnh Quảng Bình.
PGS-TS Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại buổi làm việc
PGS-TS Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 11.151 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, trong đó: 10.691 TS đang học lớp 12 và 460 TS tự do.

Để tổ chức tốt kỳ thi, Sở GD-ĐT đã chuẩn bị kỹ các điều kiện cần thiết, từ lực lượng tham gia kỳ thi đến cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện và xây dựng phương án bảo đảm an toàn tại các điểm thi.

Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi TN THPT năm 2022 gồm 28 thành viên, do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và tiến hành họp vào ngày 24/5/2022 để thông qua kế hoạch tổ chức kỳ thi, quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cho các thành viên…

Sở GD-ĐT cũng xây dựng các phương án cụ thể để thực hiện  tốt việc in sao đề thi, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, bố trí các phòng thi dự phòng nhằm ứng phó với dịch Covid-19 tại 30 điểm thi trên toàn tỉnh. 

Các đại biểu đóng góp ý kiến
Toàn cảnh buổi làm việc.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở GD-ĐT tăng cường thanh tra, kiểm tra, thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở cơ sở; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ TS về nơi ở, phương tiện đi lại, đặc biệt quan tâm TS là học sinh khuyết tật, TS thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa… không để học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại.
 
Sở GD-ĐT cũng phối hợp với Tỉnh đoàn thành lập các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại tất cả các điểm thi. 
Các đại biểu đóng góp ý kiến
Các đại biểu đóng góp ý kiến.
Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức kỳ thi an toàn, hiệu quả được tăng cường. Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ kỳ thi. Sở Y tế bố trí nhân lực làm nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên và TS tại các điểm thi, ban in sao đề thi, đồng thời xây dựng phương án phối hợp phòng, chống dịch Covid-19. Sở Thông tin-Truyền thông chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt…  
Các đại biểu đóng góp ý kiến
Các đại biểu đóng góp ý kiến.
Sau khi điểm tra thực tế, các thành viên của đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh Quảng Bình và lưu ý một số nội dung, như: Tỉnh cần rà soát lại toàn các khâu, nhất là công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau kỳ thi; có phương án cụ thể nhằm chủ động đối phó với với tình hình thời tiết bất thường và xử lý nghiêm hành vi TS sử dụng thiết bị thông minh trong phòng thi.
 
Cùng với đó, tỉnh cần chú trọng hơn nữa công tác bảo đảm an toàn ở những điểm in sao đề thi, lưu ý việc niêm phong các phòng bảo quản đề thi, bài thi và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
Các đại biểu đóng góp ý kiến
Các đại biểu đóng góp ý kiến.
Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi TN THPT năm 2022 tỉnh đã tiếp thu ý kiến từ đoàn kiểm tra; đồng thời, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị để có phương án cụ thể, thiết thực nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
                                                                                      Nh. V

tin liên quan

Nhìn từ một hội thi

(QBĐT) - Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh là một trong những hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục-Đào tạo trong năm học 2021-2022. 

Cảng hàng không, hãng bay hỗ trợ vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học

Các các đơn vị, bộ phận liên quan của ngành hàng không sẽ tạo điều kiện vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học năm 2022 một nhanh chóng, thuận lợi.

Thực hiện tốt chương trình "Tiếp sức đến trường năm học 2022-2023"

(QBĐT) - Sáng 24/6, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.