Phối hợp chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

  • 18:40 | Thứ Tư, 07/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2022, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2028. 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, hai cơ quan đã đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2022. Theo đó, Công đoàn và tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã cụ thể hoá các nội dung trong chương trình phối hợp vào công tác đoàn, phong trào thanh niên và hoạt động của tổ chức công đoàn, tăng cường đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), thanh niên công nhân (TNCN), lao động trẻ.
 
Hai cơ quan đã phối hợp phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐV, TNCN, tích cực thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các hoạt động chăm lo cho đời sống của ĐV, TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn được hai đơn vị tích cực đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang lại nhiều lợi ích thiết thân cho ĐV, lao động trẻ. 
 
Trong 5 năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho 162.207 lượt ĐV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động xã hội với tổng số tiền gần 98 tỷ đồng.
 
Riêng chương trình “Tết ấm cùng thanh niên công nhân” của Tỉnh đoàn đã trao tặng trên 300 suất quà (bình quân mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho ĐV, TNCN có hoàn cảnh khó khăn.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) và tổ chức đoàn, hội đối với tổ chức Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hai đơn vị đã tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung công tác phát triển ĐV, thành lập CĐCS, chi đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức vững mạnh.
 
Kết quả, Công đoàn tỉnh đã thành lập 77 CĐCS (trong đó có 41 CĐCS có từ 20 đoàn viên trở lên), kết nạp mới 5.279 ĐV; Tỉnh đoàn kết nạp 59.815 ĐV mới, thành lập 26 tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2028.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2028.
Trên cơ sở kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế, lãnh đạo hai cơ quan đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2028.
 
Cụ thể, LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn sẽ phối hợp thực hiện một số nội dung, gồm: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động ĐV, TNCN tham gia các phong trào thi đua; chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, TNCN; phát triển ĐV công đoàn, hội viên; xây dựng tổ chức công đoàn, tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động trọng tâm trong Tháng Thanh niên và Tháng Công nhân hàng năm; vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho con công nhân lao động và ĐV, TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ, Tết.
Hiền Chi

tin liên quan

Xã hội và gia đình cần hiện thực hóa quyền của trẻ em

(QBĐT) - Sáng 7/6, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ chức quốc tế Plan tại Quảng Bình tổ chức kỳ họp Hội đồng Trẻ em lần thứ III, năm 2023. 

3 cặp mẹ con tiêu biểu tham dự trại hè Hoa hướng dương

(QBĐT) - Hướng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, trong các ngày 7 và 8/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức trại hè Hoa Hướng dương cho trẻ mồ côi năm 2023.

Minh Hóa: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Ngày 6/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Minh Hóa phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho gia đình chị Đinh Thị Thao ở thôn Quảng Hóa, xã Hồng Hóa (Minh Hóa).