Minh Hóa: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

  • 18:20 | Thứ Ba, 06/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho gia đình chị Đinh Thị Thao ở thôn Quảng Hóa, xã Hồng Hóa (Minh Hóa).
Hội LHPN huyện Minh Hóa kết nối với Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa hỗ trợ 70 triệu đồng để giúp chị Thao làm ngôi nhà mới
Hội LHPN huyện Minh Hóa kết nối với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa hỗ trợ gia đình chị Đinh Thị Thao làm nhà mới.
Gia đình chị Thao thuộc hộ nghèo và hiện 4 nhân khẩu đang ở trong căn nhà tạm, không có khả năng để sữa chữa, xây mới. Do đó, chính quyền xã Hồng Hóa đã đề xuất và đã được Hội LHPN huyện Minh Hóa kết nối với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa hỗ trợ 70 triệu đồng để giúp chị Thao làm ngôi nhà mới.
 
Xã Hồng Hóa là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đặc biệt trên địa bàn xã còn rất nhiều gia đình đang sống trong những ngôi nhà tạm, nên địa phương rất khó khăn trong thực hiện tiêu chí nông thôn mới. Việc nhận được sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể trong hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có ý nghĩa rất lớn, giúp các hộ nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tiêu chí nhà ở của địa phương.
 
Xã Hồng Hóa sẽ huy động ngày công và tích cực hỗ trợ gia đình Đinh Thị Thao hoàn thành ngôi nhà trong thời gian sớm nhất.
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa

tin liên quan

Quyết liệt gỡ khó cho quy định PCCC trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 1022/UBND-NCVX về việc thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định về PCCC trong hoạt động dầu tư xây dựng cơ bản.

Bảo đảm cấp điện an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT

(QBĐT) - Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả tốt, PC Quảng Bình đã triển khai giải pháp nhằm cấp điện ổn định cho các điểm chuẩn bị đề thi, tổ chức thi, chấm thi… trong toàn tỉnh.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, thương mại và dịch vụ

(QBĐT) - Đó là nội dung hội nghị tập huấn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức chiều nay, 6/6.