Bố Trạch: Vận động, hỗ trợ trên 780 triệu đồng trong Tháng Nhân đạo 2023

  • 14:16 | Thứ Năm, 01/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/6, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch Phan Văn Bính cho biết, triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023, địa phương đã trao quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 786 triệu đồng.
Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch trong dịp Tháng Nhân đạo.
Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch trong Tháng Nhân đạo.
Trong đó, hội đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan trao trên 724 triệu đồng cho hơn 1.000 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch; hỗ trợ hơn 62 triệu đồng, giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thiệt hại sau trận động đất vừa qua.
 
Tháng Nhân đạo năm 2023 được Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch triển khai với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Để đạt được kết quả cao, các cấp hội cơ sở đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị tổ chức, hưởng ứng Tháng Nhân đạo tại địa phương, đơn vị bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
 
Nhờ đó, các hoạt động đã được lãnh đạo các đơn vị, địa phương, tổ chức đoàn thể... quan tâm, tạo điều kiện và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu, các cấp hội phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên huyện tổ chức chương trình "Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"; xây dựng "Nhà tình nghĩa" cho hộ gia đình khó khăn ở xã Xuân Trạch và Nam Trạch; tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật…
L.M

tin liên quan

Bài 1: Mưu sinh nơi cửa sông

(QBĐT) - Nơi cửa sông, những phận người vẫn sấp ngửa mưu sinh bất kể nắng mưa của trời, chật vật của đời. Với họ, nơi chốn này là tất cả những buồn vui, sướng khổ, là bao hy vọng đổi đời sau những tháng ngày nổi nênh cùng con nước.

Sôi nổi nhiều hoạt động "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

(QBĐT) - Đêm 30/5, tại Quảng trường Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Ban Thanh niên Quân đội (Cục Chính trị Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND TP. Đồng Hới phối hợp tổ chức chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương", và phát động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2023.

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch bãi biển Nhật Lệ

(QBĐT) - Chiều 30/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường biển, phong trào "Chống rác thải nhựa".