926 hộ nghèo, thu nhập thấp được vay vốn nhà ở xã hội

  • 09:51 | Thứ Ba, 30/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình Trần Văn Tài cho biết, sau hơn một năm triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, đã có 926 hộ trên địa bàn tỉnh được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi này, qua đó giúp nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được xây mới nhà cửa để ổn định cuộc sống.
Từ vốn vay nhà ở xã hội, nhiều hộ gia đình có điều kiện xây dựng nhà mới.
Từ vốn vay nhà ở xã hội, nhiều hộ gia đình có điều kiện xây dựng nhà mới.
Chương trình cho vay nhà ở xã hội được Chính phủ ký quyết định triển khai thực hiện từ tháng 1/2022. Đây là 1 trong 5 chương trình vay của Nghị quyết số 11/NQ-CP về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Từ khi triển khai đến tháng 5/2023, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã giải ngân số tiền 392,6 tỷ đồng, với 926 hộ vay. Trong đó, Tuyên Hóa và Lệ Thủy là 2 huyện có nhu cầu vay lớn nhất, cụ thể: Tuyên Hóa 185 hộ vay với số tiền vay 78,3 tỷ đồng; Lệ Thủy 153 hộ vay, với số tiền vay 67,8 tỷ đồng.
 
Với mức vay tối đa không quá 500 triệu đồng, lãi suất vay ưu đãi chỉ 4,8%/năm, thời hạn không quá 25 năm, đây là chương trình vay ý nghĩa của Chính phủ nhằm giúp những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, công nhân viên chức nhà nước và người lao động có thu nhập thấp có cơ hội được xây mới nhà cửa để an cư lạc nghiệp.
 
Để gói vay được đến với nhiều hộ nghèo và thu nhập thấp, thời gian tới, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình và các phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó giúp các đối tượng thụ hưởng nắm bắt thông tin và vay vốn để xây mới nhà ở.
Đ.N

tin liên quan

"Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá"

(QBĐT) - Đó là chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động.

Để người thu nhập thấp được an cư lạc nghiệp

(QBĐT) - Để giúp những hộ nghèo, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động có mức thu nhập thấp sở hữu được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bố Trạch đã tích cực tuyên truyền và giải ngân kịp thời gói vay nhà ở xã hội đến với những đối tượng thụ hưởng. Từ gói vay ưu đãi này, nhiều hộ gia đình đã xây được nhà mới cho mình, qua đó giúp họ yên tâm công tác, sản xuất.

Đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ

(QBĐT) - Triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.