Kết nối những vòng tay nhân ái

  • 07:47 | Thứ Bảy, 27/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chúng tôi vừa cùng đoàn công tác của Công an tỉnh và các thành viên thiện nguyện của Quỹ “Sao Sáng” và Quỹ “Cơm trưa cho bé” đến từ Thủ đô Hà Nội có chuyến khảo sát để tiếp tục xây dựng 2 điểm trường học mầm non cho con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa biên giới tại xã Trọng Hóa (Minh Hóa) và xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
 
Sau khi đến trung tâm xã Thượng Trạch, chúng tôi phải đi bộ hàng tiếng đồng hồ mới đến được bản Nôồng, bởi đường giao thông không thể di chuyển bằng xe ô tô. Một người dân bản địa cho biết, mùa này mọi người đi bộ còn đỡ, chứ mùa mưa khổ lắm… Nếu không có các điểm trường thì con em trong bản sẽ không biết đi học bằng cách nào.
 
Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của các em nhỏ vùng biên giới, gia đình anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Trịnh Thu Hiền (những người sáng lập Quỹ “Sao Sáng” và Quỹ “Cơm trưa cho bé” và luôn gắn bó với công tác thiện nguyện của lực lượng Công an Quảng Bình trong nhiều năm qua) cùng những người bạn đã hỗ trợ xây dựng các điểm trường học, giúp cho các em không phải học tạm trong các nhà sinh hoạt cộng đồng hay bên mái hiên nhà dân. Ngoài việc xây dựng điểm trường, Quỹ "Sao Sáng" còn hỗ trợ kinh phí để các điểm trường trang bị dụng cụ học tập, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học…
 
Để làm được điều đó, từ năm 2019 đến nay, thông qua sự kết nối của Công an tỉnh, Quỹ “Sao Sáng” và Quỹ “Cơm trưa cho bé” đã đến tận nơi để hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 điểm trường cho các em mầm non thuộc các bản biên giới (Lệ Thủy, Minh Hóa, Bố Trạch) với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Và trong thời gian này, anh chị đang khảo sát để tiếp tục xây dựng thêm 2 điểm trường tại bản Nôồng, xã Thượng Trạch và bản Rôồng, xã Trọng Hóa.
Qua sự kết nối của lực lượng Công an tỉnh, sự đồng hành của anh chị Hoàng Sơn, Thu Hiền, những điểm trường khang trang, sạch đẹp đã được xây dựng tại các bản biên giới.
Qua sự kết nối của lực lượng Công an tỉnh, sự đồng hành của anh chị Hoàng Sơn, Thu Hiền, những điểm trường khang trang, sạch đẹp đã được xây dựng tại các bản biên giới.
Bên cạnh đó, Quỹ “Cơm trưa cho bé” đã và đang duy trì hiệu quả việc hỗ trợ kinh phí nuôi ăn bữa trưa và bữa xế cho hơn 2.200 lượt trẻ mầm non tại 19 điểm trường ở các xã biên giới thuộc tỉnh Quảng Bình với số tiền trên 5 tỷ đồng. Anh Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: "Tôi có duyên đặc biệt với Quảng Bình, nên sẽ tiếp tục gắn bó và giúp đỡ các cháu nghèo ở vùng sâu, vùng xa biên giới của tỉnh trong thời gian dài nữa. Chúng tôi sẽ không chỉ xây dựng điểm trường mà còn quay lại để hỗ trợ những nhu cầu thiết yếu mà điểm trường cần và sẽ luôn đồng hành, theo sát".
 
Chứng kiến niềm vui của cô và trò điểm Trường mầm non Sao Sáng bản Sy (xã Trọng Hóa) trong ngày khánh thành điểm trường mới thấy được tấm lòng nhân ái của những người làm công tác thiện nguyện, không quản ngại gian khổ khó khăn. Các cháu được vui chơi, học hành trong những phòng học khang trang, đầy đủ trang thiết bị cần thiết, khuôn viên sạch sẽ, gọn gàng, đây sẽ là bước đệm ban đầu vững chắc để các cháu mầm non vùng cao biên giới có thể "gieo mầm" và thực hiện những ước mơ.
 
Cô giáo Đinh Thị Bùi Chung, Hiệu trưởng Trường mầm non số 2 Trọng Hóa hồ hởi cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng việc có được điểm trường như thế này là một niềm vui của cô, trò và bà con nơi đây. Trước đây, các con chưa được chăm sóc tốt vì chưa được bán trú. Nay có điểm trường khang trang, sạch, đẹp, các con được ăn ngủ tại trường, được các cô chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của các con cũng là niềm vui của giáo viên và bà con ở bản Sy.
 
Có thể nói, thời gian qua, Công an Quảng Bình đã kết nối, đồng hành cùng nhiều nhà hảo tâm làm tốt công tác thiện nguyện trên địa bàn. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã huy động hơn 8.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm lượt phương tiện về cơ sở giúp đỡ nhân dân trong mưa bão, khắc phục hậu quả thiên tai; trao tặng hàng nghìn suất quà, trị giá trên 23 tỷ đồng. Lực lượng Công an đã kết nối, tổ chức hàng trăm chương trình tình nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trị giá trên 15 tỷ đồng, trong đó điển hình có gia đình anh Sơn, chị Hiền cùng những người bạn đã đồng hành, hỗ trợ xây dựng các điểm trường và cơm trưa cho bé đối với các cháu mầm non ở biên giới tỉnh Quảng Bình với số tiền hơn 7 tỷ đồng.
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Đưa giao tiếp ứng xử trên mạng xã hội vào Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ

Dự thảo Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ bổ sung quy định không được đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin chưa được kiểm chứng, chưa xác thực trên mạng xã hội, nhằm giữ gìn hình ảnh của cán bộ, công chức.

Minh Hóa: Một người đàn ông tử vong khi đốt rẫy

(QBĐT) - Vào lúc 19 giờ ngày 25/5, thông tin từ UBND xã Hóa Hợp (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn trong lúc đi đốt rẫy làm một người đàn ông tử vong.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 6/2023

Tháng 6/2023 có nhiều chính sách mới có hiệu lực, trong đó có những chính sách liên quan đến công chức, viên chức; về quy định không được sử dụng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp...