Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong ở xã Phù Hóa

  • 14:52 | Chủ Nhật, 28/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh tổ chức khởi công và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Phù Hóa (Quảng Trạch).
Đại diện Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tiền hỗ trợ và khởi công công trình.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao biểu trưng số tiền hỗ trợ công trình.
Theo đó, trường hợp được chọn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa trong đợt này là gia đình bà Nguyễn Thị Phùng (SN1937) ở thôn Trường Long, xã Phù Hóa. Bà Nguyễn Thị Phùng là cựu thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Hiện tại, bà Phùng là hộ nghèo, đang sinh sống và chăm sóc hai con bị khuyết tật vận động. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của bà, Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh đã trích Quỹ tình nghĩa hỗ trợ 100 triệu đồng, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa. Tổng số tiền là hỗ trợ là 150 triệu đồng.
aaa
Đại diện Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ công trình.
Được biết, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hàng năm, Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên và hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Tiết kiệm điện

(QBĐT) - Chị H. than vãn với chồng: - Tiền điện nhà mình tháng này cao quá anh à.

Tặng quà cho hộ nghèo ở huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Ngày 27/5, ông Lễ Sanh Ngọc Hiệp Thanh và Đạo Hữu Đạo Tâm ở TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tặng quà thiện nguyện cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lâm Hóa và Thanh Hóa (Tuyên Hóa).

Khám phá "hồ treo" trên núi

(QBĐT) - Khoảng một năm trở lại đây, nhiều "phượt thủ", thợ săn ảnh và khách du lịch chọn hồ thủy điện La Trọng (xã Trọng Hóa, Minh Hóa) là điểm khám phá.