Tập huấn chủ đề "Buôn bán động vật hoang dã: Rủi ro và thách thức"

  • 14:57 | Chủ Nhật, 28/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 27-28/5, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trung tâm Thiên nhiên và con người-PanNature (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức hội nghị tập huấn chủ đề "Buôn bán động vật hoang dã: Rủi ro và thách thức" cho hơn 20 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và tạp chí chuyên ngành...
Các nhà báo tham gia hội nghị tập huấn với chủ đề
Quang cảnh hội nghị.
Hiện nay, Việt Nam nổi lên như một trong những thị trường tiêu thụ động vật hoang dã (ĐVHD) lớn trên thế giới. Là thành viên của Công ước về mua bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm (CITES), từ năm 1994 đến nay, Việt Nam đã ban hành hàng loạt văn bản pháp lý nhằm luật hóa cam kết này và dần hoàn thiện khung pháp lý về xử lý vi phạm liên quan tình trạng buôn bán ĐVHD.
 
Tuy nhiên, tình trạng săn, bắt, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ bất hợp pháp các loài ĐVHD vẫn còn xảy ra khiến một số nơi đối mặt nguy cơ tuyệt chủng nhiều loài quý hiếm.
 
Tại hội nghị, đội ngũ phóng viên đã được các chuyên gia, nhà báo nổi tiếng am hiểu về ĐVHD chia sẻ nhiều chuyên đề, như: Tác động của suy giảm và tuyệt chủng của ĐHVD từ khía cạnh sinh thái học; tình trạng buôn bán, săn bắt ĐVHD tại Việt Nam; thách thức và khó khăn trong việc ngăn chặn săn bắt, buôn bán ĐVHD; đề tài và cách thức khai thác khi viết về ĐVHD…
 
Trước đó, đoàn của lớp tập huấn đã có chuyến đi thực tế tại Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế), theo chân lực lượng Kiểm lâm tuần tra, gỡ bẫy thú rừng; tìm hiểu về công tác cứu hộ, phục hồi, chăm sóc tái thả ĐVHD.
 
Đây là dịp để các phóng viên tiếp cận, khai thác những đề tài về buôn bán, bảo tồn ĐVHD.
 
Một số hình ảnh các phóng viên đi thực tế tại Vườn Quốc gia Bạch Mã:
a
b
c

X.V

tin liên quan

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong ở xã Phù Hóa

(QBĐT) - Ngày 28/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh tổ chức khởi công và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Phù Hóa (Quảng Trạch).

Tặng quà cho hộ nghèo ở huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Ngày 27/5, ông Lễ Sanh Ngọc Hiệp Thanh và Đạo Hữu Đạo Tâm ở TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tặng quà thiện nguyện cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lâm Hóa và Thanh Hóa (Tuyên Hóa).

Tiết kiệm điện

(QBĐT) - Chị H. than vãn với chồng: - Tiền điện nhà mình tháng này cao quá anh à.