Đại hội Hội Điều dưỡng Quảng Bình lần thứ VI

  • 16:05 | Thứ Sáu, 17/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 17/2, Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Y tế và các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh và Hội Điều dưỡng các tỉnh bạn cùng 160 đại biểu đại diện cho đội ngũ điều dưỡng viên toàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.
Hội Điều dưỡng Quảng Bình (tiền thân là Hội Y tá - Điều dưỡng) được thành lập ngày 3/6/1993 theo quyết định của UBND tỉnh, là tổ chức xã hội-nghề nghiệp của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên hoạt động trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và Trường cao đẳng Y tế. Hiện Hội Điều dưỡng Quảng Bình có 1.834 hội viên (HV), sinh hoạt ở 11 chi hội trên toàn tỉnh. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, Sở Y tế và các đơn vị trong ngành đã quan tâm công tác đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ điều dưỡng. Đến nay, số HV có trình độ từ cao đẳng trở lên chiếm trên 91%, trình độ sau đại học có 28 người. Có 100 lượt HV được tham gia các chương trình về phát triển năng lực lãnh đạo và quản lý điều dưỡng trưởng, tiêm an toàn, an toàn người bệnh, tư vấn-giáo dục sức khỏe... Trong đó, có 10 cán bộ hội được Hội Điều dưỡng Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế đào tạo trở thành giảng viên cấp tỉnh làm nòng cốt trong thực hiện công tác đào tạo liên tục lĩnh vực điều dưỡng của tỉnh.
 
Có thể khẳng định, sau 10 năm thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên Việt Nam, HV trong toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và giao tiếp ứng xử với người bệnh.
 
Trong nhiệm kỳ, có nhiều tấm gương điều dưỡng vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn và công tác xã hội. Tại nhiều bệnh viện, chi hội điều dưỡng phối hợp tích cực vận động HV cùng các nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn, như: “Bát cháo tình thương”, “bữa ăn miễn phí cho người bệnh nghèo”,“ tặng quà, hỗ trợ tiền mặt”, “hỗ trợ chuyến xe không đồng” ra viện, chuyển viện cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân gặp khó khăn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. 
Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Nhiều hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo lý “thương người như thể thương thân” để chăm sóc giúp đỡ người bệnh, tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Từ năm 2016 đến nay, có hơn 390 lượt HV hiến máu, nhiều HV có trên 10 lần hiến máu trong các tình huống khẩn cấp để cứu sống người bệnh. 
 
Đặc biệt, trong làn sóng Covid-19 lần thứ 4, có hàng nghìn lượt điều dưỡng viên trong vai trò là những chiến sĩ tuyến đầu cùng với các y bác sĩ và nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu, tiêm vắc xin, tiếp đón, sàng lọc người bệnh, tổ chức cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, theo dõi, chăm sóc về tinh thần và thể chất cho người nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh, cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 tầng 2, tầng 3 tại các bệnh viện. Đặc biệt, với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt đã có 79 điều dưỡng tình nguyện tham gia hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịchh Covid-19.
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, nhiệm kỳ 2016-2022, Hội Điều dưỡng Quảng Bình có 34 lượt HV được UBND tỉnh tặng bằng khen, 77 lượt HV được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen, 2 hội viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, hơn 100 hội viên được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Y tế". 
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng.
Giám đốc Sở Y tế Dương Thanh Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng.
Dịp này, có 1 cá nhân là bà Phạm Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Hội điều dưỡng Quảng Bình khóa V, nhiệm kỳ 2016-2022, được Hội Điều dưỡng Việt Nam vinh danh là điều dưỡng viên tiêu biểu, có 25 HV được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen và 11 HV được nhận giấy khen của Hội Điều dưỡng tỉnh.
 
Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục đã biểu dương những thành tích xuất sắc của Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam nhấn mạnh, Quảng Bình có Hội Điều dưỡng được thành lập sớm và hoạt động hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, tuy gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng hội đã nỗ lực không ngừng thực hiện hiệu quả mục tiêu “vì người bệnh, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển nghề điều dưỡng và sự tiến bộ của hội viên”.
 
Ông đề nghị thời gian tới, toàn thể HV cần tăng cường học tập, trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc người bệnh, “hướng tới sự hài lòng người dân” trong nhiệm kỳ mới 2022-2027. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 thành viên. Bà Trần Thị Hải (Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế) được bầu làm Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Một số hình ảnh tại Đại hội Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027:

Các Tiết mục văn nghệ do các điều dưỡng thực hiện.
Các tiết mục văn nghệ do các điều dưỡng thực hiện.
 Lãnh đạo Hội Điều dưỡng tỉnh tặng hoa và quà cho các đồng chí ủy viên BCH khóa V không tái cử nhiệm kỳ mới.
Đạ diện lãnh đạo Hội Điều dưỡng tỉnh tặng hoa và quà cho các ủy viên ban chấp hành  không tái cử nhiệm kỳ mới.
Lãnh đạo Hội Điều dưỡng tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong chăm sóc người bệnh.
Đại diện lãnh đạo Hội Điều dưỡng tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong chăm sóc người bệnh.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Nội Hà

tin liên quan

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, vận động các nguồn lực hỗ trợ PN vùng biên giới, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Tuyển lao động Việt Nam vào làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Tuyển lao động Việt Nam vào vị trí công việc dự kiến tuyển lao động nước ngoài vào làm việc tại nhà thầu phụ gói thầu thiết kế, cung cấp thi công hạng mục ống khói cho Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.

Cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử từ ngày 1/3/2023

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, kể từ ngày 1/3/2023, Bộ Công an sẽ triển khai cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.