Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Hỗ trợ xây dựng nhà ở an toàn và sinh kế cho ngư dân nghèo

  • 16:42 | Thứ Tư, 15/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/2, tại xã Duy Ninh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở an toàn và trao hỗ trợ xây dựng nhà ở an toàn, sinh kế cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hải Ninh và Duy Ninh (Quảng Ninh). Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh. 
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ nhà ở an toàn cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hải Ninh và Duy Ninh.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ nhà ở an toàn cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hải Ninh và Duy Ninh.
Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng nhà ở an toàn cho 4 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Duy Ninh và 1 hộ ở xã Hải Ninh; trao 7 con bò (trâu) hỗ trợ sinh kế cho 7 hộ ngư dân xã Duy Ninh. Định mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà ở và 10 triệu đồng/con bò (trâu).  
 
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ sinh kế cho hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Duy Ninh.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ sinh kế cho hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Duy Ninh.
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở an toàn và hỗ trợ sinh kế là các hộ dân tham gia các hoạt động liên quan đến đánh bắt thủy hải sản; hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; hộ có nhà, chỗ ở tạm bợ, không an toàn; hộ có sinh kế hiện tại không bảo đảm cuộc sống; có nhu cầu và khả năng chăn nuôi; chưa có bò (trâu); cam kết bảo đảm các điều kiện để nuôi bò sinh sản…
Đ.Vân

tin liên quan

Hỗ trợ gần 7,2 tỷ đồng cho các hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai phong trào "Tết Nhân ái", kế thừa từ phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động. 

 

Truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã ở xã Thượng Trạch

(QBĐT) - Ngày 15/2, Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế và UBND xã Thượng Trạch (Bố Trạch) tổ chức ra mắt nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng xã Thượng Trạch.

Trao tặng con giống cho Đại đội nữ dân quân pháo phòng không 37mm TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 15/2, TP. Đồng Hới phối hợp với Tập đoàn Vĩnh Hưng (đóng tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) tổ chức trao tặng con giống vật nuôi cho Đại đội nữ dân quân thường trực pháo phòng không 37mm TP. Đồng Hới.