Thị trường quà tặng ngày lễ Tình nhân 2023:

Sản phẩm "handmade" được nhiều người ưa chuộng

  • 14:24 | Thứ Ba, 14/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Năm nay, ngày lễ Tình nhân Valentine (14/2) bên cạnh những sản phẩm truyền thống, như: Hoa tươi, gấu bông... thì quà tặng socola và hoa sáp "handmade" lên ngôi với nhiều mẫu mã hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Các cửa hàng hoa bán đa dạng các chủng loại, rực rỡ sắc màu phục vụ khách hàng ngày Valentine.
Các cửa hàng hoa bán đa dạng các chủng loại, rực rỡ sắc màu phục vụ khách hàng ngày Valentine.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay tại các tuyến đường, như: Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt... bên cạnh những mẫu hoa tươi truyền thống phục vụ ngày lễ Tình nhân thì tại các tiệm hoa cũng bày bán thêm các mẫu hoa sáp “handmade” rất đa dạng.

Chị Trần Thị Tú, chủ của hàng hoa tươi ở đường Phạm Văn Đồng (TP. Đồng Hới) chuẩn bị hoa tươi cho khách. Theo chị, thị trường hoa tươi năm nay mua sẵn có trầm hơn so với mọi năm do phong trào các bạn trẻ lựa chọn làm hoa sáp
Chị Trần Thị Tú, chủ của hàng hoa tươi ở đường Phạm Văn Đồng (TP. Đồng Hới) đang chuẩn bị hoa tươi cho khách cho biết, thị trường hoa tươi năm nay mua sẵn có trầm hơn so với mọi năm do phong trào các bạn trẻ lựa chọn làm hoa sáp "handmade" tăng cao.

Giá bán các loại tươi hay hoa sáp “handmade” trên thị trường từ 15.000-20.000 đồng/bông. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, người bán có thể làm theo bó với giá giao động từ 250.000-500.000 đồng/bó tùy loại.

Hoa hồng sáp là một trong những sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng trong dịp lễ Valentine năm nay.
Hoa hồng sáp là một trong những sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng trong dịp lễ Valentine năm nay.

Cùng với những bó hoa hồng rực rỡ, socola là món quà không thể thiếu trong dịp lễ này.  Khác với mọi năm, năm nay, thị trường socola nhập ngoại ít được quan tâm hơn, thay vào đó, nhiều người có xu hướng lựa chọn socola "handmade" (socola thủ công). 

Những viên socola được trang trí độc đáo với nhiều hương vị khác nhau.
Những viên socola được trang trí độc đáo với nhiều hương vị khác nhau.

Ưu điểm của loại socola này là không sử dụng chất bảo quản, nên sản phẩm giữ được đúng hương vị và có nguồn gốc rõ ràng. Chỉ cần tỉ mỉ một chút là có thể tạo ra sản phẩm đẹp mắt bởi các mẫu trang trí hầu như đều có khuôn đúc, có thể tạo hình đa dạng. Nhờ vậy, hộp quà tặng trở nên ý nghĩa và bắt mắt hơn cho các cặp đôi. 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu chủ tiệm 1991 Bakery- Tiệm bánh handmade chia sẻ: “ Cửa hàng tôi chủ yếu bán các sản phẩm bánh kem handmade, nhưng năm nay nắm bắt xu hướng dịp Valentine nên tiệm của tôi cũng có làm các sản phẩm socola tươi và dạy làm socola để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đến thời điểm hiện tại, số lượng socola bán ra thị trường đã tăng gấp 2 lần so với năm ngoái. Chắc có lẽ mọi người đã quan tâm đến sản phẩm socola handmade nhiều hơn.”
Rất nhiều mẫu sản phẩm socola "handmade" đang được chào bán với giá từ 150.000-200.000 đồng/hộp.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu chủ tiệm 1991 Bakery, chia sẻ: “Cửa hàng tôi chủ yếu bán các sản phẩm bánh kem handmade, nhưng năm nay, nắm bắt xu hướng dịp Valentine nên tiệm đã làm các sản phẩm socola tươi và dạy làm socola để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, số lượng socola bán ra thị trường đã tăng gấp 2 lần so với năm ngoái. Chắc có lẽ mọi người đã quan tâm đến sản phẩm socola "handmade" nhiều hơn...”.

Sản phẩm socola handmade được các chủ cửa hàng trang trí rất đẹp mắt, thu hút giới trẻ.
Sản phẩm socola handmade được các chủ cửa hàng trang trí rất đẹp mắt, thu hút giới trẻ.

Bên cạnh các món quà Valentine truyền thống, như: Hoa hồng và socola thì những ý tưởng quà tặng "handmade" độc đáo, gần gũi với cuộc sống cũng được rất nhiều người lựa chọn để dành tặng “nửa kia”. Đó chắc chắn sẽ là những món quà vô cùng ngọt ngào  cho bất cứ ai nhận được trong ngày lễ Tình nhân 14/2 này.

Anh Lê Hoài Vũ, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới khách hàng mua socola handmade chia sẻ: “Đồ thủ công thì thường sẽ có nhiều mẫu mã cho mình lựa chọn, hương vị cũng rất thơm và ngon. Tôi tin vợ mình cũng sẽ rất thích món quà ý nghĩa này.”
Anh Lê Hoài Vũ, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) lựa chọn socola "handmade" chia sẻ: “Đồ thủ công thì thường sẽ có nhiều mẫu mã cho mình lựa chọn, hương vị cũng rất thơm và ngon. Tôi tin vợ mình cũng sẽ rất thích món quà ý nghĩa này.”

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Bố Trạch: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

(QBĐT) - Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Bố Trạch thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội đầu xuân năm 2023, trong đó, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn.
 

"Xin hãy cứu bố mẹ em"

(QBĐT) - Đó là lời khẩn cầu của em Nguyễn Văn Thống (SN 2003), thôn Trung Nẫm, xã Cự Nẫm (Bố Trạch) khi gặp chúng tôi tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nơi bố mẹ em đang phải điều trị bệnh.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026

(QBĐT) - Chiều 13/2, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026.