icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

  • 10:10 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.
 
Dự hội nghị có đồng chí Trần Sỹ Pha, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương hội, phụ trách cụm thi đua và đại diện lãnh đạo Hội CTĐ 6 tỉnh Trung bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
 
Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, các đơn vị trong cụm không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng đại hội Hội CTĐ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027; triển khai kịp thời các chương trình hỗ trợ đối tượng khó khăn.
 
Hoạt động của các cấp hội đã thực sự chủ động, mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng. Một số hoạt động đã và đang thực hiện tốt mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản trong năm, các tỉnh hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Thông qua các chương trình và phong trào hoạt động cụ thể, các cấp hội đã giúp đỡ cho 916.979 lượt đối tượng (tăng 32.592 đối tượng so với năm 2021) với tổng trị giá trên 298,5 tỷ đồng...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác hội và phong trào CTĐ trong cụm vẫn còn những khó khăn, hạn chế, như: Một số tỉnh tổ chức bộ máy chưa đồng bộ, đội ngũ cán bộ hội chủ chốt các cấp không ổn định; công tác tham mưu, triển khai các chương trình, phong trào hoạt động do Trung ương chỉ đạo triển khai chưa đồng đều, chưa có đột phá; công tác vận động nguồn lực và xây dựng quỹ ở các cấp hội tại các tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn…
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh. Các cấp hội đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo, tham gia phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa được tổ chức thường xuyên, ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả...
 
Hội nghị giao ban lần này là diễn đàn quan trọng để Hội CTĐ 6 tỉnh Trung bộ trao đổi kinh nghiệm, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hội và phong trào CTĐ của từng địa phương và khu vực.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Hội CTĐ các tỉnh Trung bộ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, cùng đưa hoạt động CTĐ ngày càng phát triển; phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội và sự phát triển của từng địa phương nói riêng, Cụm thi đua Trung bộ nói chung... 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua quy chế tổ chức hoạt động của cụm và bình xét các danh hiệu thi đua của các đơn vị trong cụm.
 
 
Đ.V

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand

Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Australia Milton Dick, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines và Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe, sáng 29/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 6/12/2022.
 

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội

Sáng 28/11, tại Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội theo hướng phát huy dân chủ và tăng tính pháp quyền.
 

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hoàn thành và vượt mức kế hoạch

(QBĐT) - Chiều 28/11, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kinh tế-xã hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.