Đoàn Kinh tế Quốc phòng 79:

Bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công nhân viên

  • 14:38 | Thứ Hai, 22/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/8, Đoàn Kinh tế Quốc phòng (KTQP) 79 tổ chức bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công nhân viên trực thuộc đơn vị.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 45 học viên là cán bộ, nhân viên chủ chốt của đơn vị và các cơ quan trực thuộc.

Trong thời gian 45 ngày, các học viên sẽ được giáo viên truyền đạt các kiến thức cơ bản về phong tục, tập quán, văn hóa; tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều…

Lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công nhân viên của Đoàn KTQP 79 là một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ về công tác dân vận; đồng thời, nâng cao việc tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương và lao động người dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của Binh đoàn 15, cơ quan, đơn vị…

Các học viên được giáo viên truyền đạt tiếng dân tộc Bru- Vân Kiều.
Các học viên được giáo viên truyền đạt tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều.

Đoàn KTQP 79 đóng quân trên địa bàn 3 xã: Ngân Thủy, Kim Thủy, Lâm Thủy có 91% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vật chất, tinh thần của bà con còn gặp nhiều khó khăn và trình độ dân trí thấp.

Đoàn KTQP 79 hiện có trên 65% công nhân lao động trực tiếp là người đồng bào dân tộc thiểu số và đại đa số cán bộ, công nhân viên trong Đoàn KTQP 79 đều là người dân tộc Kinh chưa được học tập, bồi dưỡng và hiểu biết hết về phong tục, tập quán, văn hóa của bà con người dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều.

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều nhằm mục đích giúp cho chỉ huy, cán bộ, nhân viên Đoàn KTQP 79 thuận lợi hơn trong giao tiếp với quần chúng nhân dân trong quá trình công tác.

Ngọc Hải

tin liên quan

Nơi tri ân, chốn hội ngộ

(QBĐT) - Chúng tôi gọi Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh (TP. Đồng Hới) là nơi tri ân, chốn hội ngộ. Bởi nơi ấy, những cựu chiến binh năm xưa được thế hệ trẻ hôm nay chăm sóc tận tình, chu đáo như bù đắp, tri ân sự hy sinh, mất mát mà năm tháng tuổi trẻ họ đã trải qua. 

Đôi khi thấy "may"!

(QBĐT) - Dừng xe chờ đèn đỏ, bỗng chị V. nghe tiếng phanh "két" của chiếc xe phía sau, suýt nữa hai xe đã đụng nhau.

Phủ xanh ruộng hoang, gây quỹ yêu thương

(QBĐT) - Bằng tấm lòng yêu thương, sự sáng tạo của chị em phụ nữ (PN), những thửa ruộng hoang hóa, cằn cỗi đã được nhiều chi hội trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch phủ xanh bởi những cánh đồng lúa, sắn tươi tốt. Lợi nhuận có được nhờ những mô hình phát huy công sức tập thể đó, chị em đã gây quỹ hỗ trợ hội viên nghèo, khó khăn, giúp đỡ trẻ em tàn tật, mồ côi…