Cần chiếu sáng tượng đài Mẹ Suốt vào ban đêm

  • 07:49 | Thứ Năm, 18/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nếu từng có cơ hội đến với TP. Đồng Hới, hẳn ít có du khách nào không một lần dạo bước trên bờ Nhật Lệ và kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Mẹ Suốt.
 
Tượng đài Mẹ Suốt chụp tối 4/8/2022.
Tượng đài Mẹ Suốt chụp tối 4/8/2022.

Đến bờ sông Nhật Lệ vào ban ngày, du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng tượng đài Mẹ Suốt. Tuy nhiên, vào buổi tối, do không có hoạt động chiếu sáng đối với tượng đài, nên du khách gặp nhiều khó khăn hơn.

Hiện tại, ở tượng đài Mẹ Suốt, 4 góc được lắp đặt 4 cột đèn pha nhưng chỉ để chiếu sáng vào mặt du khách, còn tượng đài chỉ là một khối bê tông đen sẫm.

Lẽ ra, tượng đài Mẹ Suốt cần được bừng sáng bởi một không gian được đầu tư thích đáng bằng nghệ thuật chiếu sáng. 

Kính đề nghị ngành văn hóa-thể thao và du lịch tỉnh Quảng Bình quan tâm và đầu tư việc chiếu sáng tượng đài Mẹ Suốt để mỗi khi đêm về, không gian nơi đặt tượng đài người mẹ Bảo Ninh anh hùng được thắp sáng, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng và làm đẹp thêm cho TP. Đồng Hới về đêm.
 
Hà Tùng Sơn
(TP. Hồ Chí Minh)
 
 
 
 

tin liên quan

Hướng tới cộng đồng bền vững, thích ứng với thiên tai

Tác động của biến đổi khí hậu khiến thiên tai diễn biến ngày càng bất thường và cực đoan, gây thiệt hại lớn về người, tài sản.

Giải quyết việc làm cho 2.900 lao động

(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Lệ Thủy cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương giải quyết việc làm cho 2.900 lao động, đạt 64,5% kế hoạch năm 2022. 

Thời tiết ngày 16/8: Vùng áp thấp trên biển mạnh dần lên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ sáng 16/8, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 19,5-20,5 độ Vĩ Bắc; 116,5-117,5 độ Kinh Đông.