Thời tiết ngày 16/8: Vùng áp thấp trên biển mạnh dần lên

  • 07:44 | Thứ Ba, 16/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ sáng 16/8, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 19,5-20,5 độ Vĩ Bắc; 116,5-117,5 độ Kinh Đông.
 
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, ngày và đêm 16/8, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
 
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Độ cao sóng từ 1,5-2,5 m.
 
Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông.
Vùng áp thấp có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông. Ảnh: TTXVN.
Vùng áp thấp có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông. Ảnh: TTXVN.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.
 
Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.
 
Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
 
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
 
Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.
Theo Lê Phú/Báo Tin Tức

tin liên quan

Niềm vui của người dân vùng lũ

(QBĐT) - Tháng 1/2022, Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng sống bền vững và Hội Nông dân tỉnh đã ký kết hợp tác thực hiện Dự án Nhà an toàn tại huyện Bố Trạch.

Chung tay xây dựng đời sống văn hóa, an ninh, an toàn

(QBĐT) - "Hội bạn đồng niên chung tay xây dựng đời sống văn hóa, an ninh, an toàn" là mô hình mới nhất được đánh giá cao vì có cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống của địa phương, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần tích cực trong việc giữ gìn an ninh trật tự, nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn xã Tân Hóa.

Từ 15/8, hộ nghèo, hộ cận nghèo ở huyện nghèo được hỗ trợ nhà ở như thế nào?

Từ ngày 15/8, hướng dẫn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở một số huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo có hiệu lực.