Biển Đông có thể đón bão mới, nhiều vùng có mưa lớn

  • 14:39 | Thứ Hai, 22/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 22/8, ở phía Đông đảo Luzon (Philippines) đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới và khả năng sẽ mạnh lên thành bão rồi đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2022.
Dự báo biển Đông chuẩn bị đón bão mới, nhiều vùng trên cả nước có mưa. Ảnh: TTXVN.
Dự báo biển Đông chuẩn bị đón bão mới, nhiều vùng trên cả nước có mưa. Ảnh: TTXVN.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 22/8, ở phía Đông đảo Luzon (Philippines) đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới và khoảng 70 - 80% cơn áp thấp nhiệt đới này sẽ mạnh lên thành bão.
 
Đến khoảng đêm 23/8 và ngày 24/8 bão có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông và sẽ trở thành bão số 3 trong năm 2022.
 
Từ khoảng chiều tối và đêm 23/8, hoàn lưu của bão (mạnh lên từ áp thấp nhiệt đới) sẽ gây ra mưa dông, gió mạnh và sóng biển tăng dần trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông.
 
Dự báo, ngày 22/8, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 10 - 30mm, có nơi trên 50mm. Từ chiều ngày 22/8, mưa tiếp tục giảm trên khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong ngày 22/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Khu vực Hà Nội ngày 22/8 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
 
Cảnh báo, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.
Theo Thu Trang/Báo Tin tức

tin liên quan

Nơi tri ân, chốn hội ngộ

(QBĐT) - Chúng tôi gọi Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh (TP. Đồng Hới) là nơi tri ân, chốn hội ngộ. Bởi nơi ấy, những cựu chiến binh năm xưa được thế hệ trẻ hôm nay chăm sóc tận tình, chu đáo như bù đắp, tri ân sự hy sinh, mất mát mà năm tháng tuổi trẻ họ đã trải qua. 

Bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công nhân viên

(QBĐT) - Ngày 22/8, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 79 tổ chức bồi dưỡng tiếng dân tộc Bru-Vân Kiều cho cán bộ, công nhân viên trực thuộc đơn vị.

Phủ xanh ruộng hoang, gây quỹ yêu thương

(QBĐT) - Bằng tấm lòng yêu thương, sự sáng tạo của chị em phụ nữ (PN), những thửa ruộng hoang hóa, cằn cỗi đã được nhiều chi hội trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch phủ xanh bởi những cánh đồng lúa, sắn tươi tốt. Lợi nhuận có được nhờ những mô hình phát huy công sức tập thể đó, chị em đã gây quỹ hỗ trợ hội viên nghèo, khó khăn, giúp đỡ trẻ em tàn tật, mồ côi…