Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh sẻ chia yêu thương

  • 08:12 | Thứ Ba, 01/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với trách nhiệm được giao và nghĩa tình của người lính, những nữ quân nhân trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã và đang tích cực tham gia nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ biên giới và triển khai nhiều phong trào, hoạt động hướng về người nghèo ở khu vực biên giới, hải đảo, góp phần giúp bà con nâng cao đời sống, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.
 
Chia sẻ với người nghèo
 
Em Phan Ngọc Anh Thư (13 tuổi, trú tại thôn Cửa Thôn, xã Hải Ninh, Quảng Ninh) hiện đang học lớp 7, Trường THCS xã Hải Ninh, xúc động chia sẻ: “Nếu như không có các cô BĐBP tỉnh giúp đỡ thì chắc cháu sẽ không còn tiếp tục được đến trường để học và vui chơi cùng bạn bè. Cháu rất biết ơn tấm lòng của các cô BĐBP và hứa sẽ cố gắng học tập và ngoan ngoãn để không phụ lòng của các cô”.
 
Hoàn cảnh của cô bé Anh Thư khá đặc biệt, bố lâm bệnh mất khi cháu còn đang nhỏ, mẹ mắc bệnh thần kinh, Thư còn có em trai năm nay 4 tuổi nhưng mắc phải căn bệnh teo não, vì thế mọi công việc trong nhà đều đặt nặng trên đôi vai của cô bé Anh Thư. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của gia đình đã có lúc làm cho em tưởng như phải bỏ dở con đường học vấn.
 
Biết hoàn cảnh của em, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã tham mưu Bộ chỉ huy và xin nhận đỡ đầu em theo chương rình “Nâng bước em tới trường” từ năm 2016 đến nay với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Ngoài ra, chị em còn tặng xe đạp, áo quần, sách vở, nhu yếu phẩm... Nhận được sự đỡ đầu của các “mẹ” BĐBP, Anh Thư đã cố gắng học tập với thành tích luôn đạt học sinh khá, giỏi của trường.
 
Hộ gia đình anh Hồ Văn Linh và chị Hoàng Thị Tâm ở bản Bến Đường, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) được các chị em Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh hỗ trợ 2 con lợn nái trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Chỉ sau 2 lứa lợn sinh sản, gia đình anh chị thu về 11 triệu đồng qua việc bán lợn con, nhờ đó, kinh tế gia đình  dần được cải thiện, tiến tới thoát nghèo.
 
Trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2021, hội đã tích cực, chủ động phối hợp với nhiều đơn vị xây tặng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết”, tặng 16 con bò giống, 3 cặp lợn giống, 50 con ngan, tặng 10 xe đạp cho các cháu là “Con nuôi đồn biên phòng”, tổ chức 5 gian hàng tạp hóa 0 đồng tại xã Hóa Sơn (Minh Hóa)...với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.   
 
Thượng úy Nguyễn Thị Thúy An, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh chia sẻ: “Việc hỗ trợ các mô hình sinh kế cho chị em phụ nữ người dân tộc thiểu số không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập mà còn góp phần thay đổi suy nghĩ, hình thành ý thức tự giác trong phát triển kinh tế gia đình cho chị em. Hiệu quả của những mô hình do hội trao tặng đã giúp cho nhiều chị em có điều kiện tăng thu nhập cho gia đình”.
Cán bộ Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tặng quà và xe đạp cho em Phan Ngọc Anh Thư, Trường THCS xã Hải Ninh.
Cán bộ Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tặng quà và xe đạp cho em Phan Ngọc Anh Thư, Trường THCS xã Hải Ninh.

 Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn

Không chỉ tham gia các hoạt động, phong trào bề nổi hiệu quả, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh còn luôn nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Dù ở cương vị công tác nào, những “bóng hồng” đeo quân hàm xanh đều không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến, hy sinh và hăng hái thi đua với các đồng đội nam để cùng với các phòng, ban, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chung.  
 
Đặc biệt, trong thực hiện các phong trào thi đua, Hội  Phụ nữ BĐBP tỉnh đã lồng ghép các phong trào, như: “Phụ nữ BĐBP đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, năng động, sáng tạo, bình đẳng, phát triển-vì chủ quyền, an ninh biên giới” với thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện các phẩm chất đạo đức: Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng phụ nữ BĐBP theo tiêu chí “Bốn tốt” (sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực tốt và gia đình tốt), phong trào "Giỏi việc đơn vị, đảm việc gia đình", “Phát huy truyền thống-Trung hậu-Đảm đang, đoàn kết tốt-Sáng tạo giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em”…
 
Căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao, 100% cán bộ, hội viên tham gia đăng ký mỗi hội viên 1 hành động thiết thực, qua đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm với công việc được giao của cán bộ, hội viên.
 
Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị, BĐBP tỉnh đánh giá: “Mỗi chị em một công việc chuyên môn khác nhau, nhưng dù là công việc gì thì chị em đều luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại những dấu ấn đẹp trong mọi người. Qua đó, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ mang quân hàm xanh, phát huy các phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia.”.
                                                                                 Nguyễn Thành Phú
 
 
 
 

tin liên quan

Sẵn sàng mùa luyện quân mới

(QBĐT) - Với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang Quảng Bình, mùa luyện quân năm nay diễn ra thật đặc biệt khi Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu quyết định không tổ chức lễ ra huấn luyện để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, điều đặc biệt hơn mà chúng tôi cảm nhận chính là tinh thần, khí thế của những ngày làm công tác chuẩn bị. Theo chức năng nhiệm vụ, cứ thế, từng địa phương, đơn vị, phòng, ban, bộ phận đều tự giác thực hiện phần việc của mình một cách nhiệt tình và đầy trách nhiệm…
 

Điều động 30 quân nhân tăng cường cho Bộ CHQS Quảng Trị phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 26/2/2022, đồng chí thượng tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi lễ xuất quân tăng cường lực lượng cho Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng cảnh sát, giai đoạn 2011-2021

(QBĐT) - Ngày 25/2, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát nhân dân giai đoạn 2011-2021.