Khởi công nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

  • 14:20 | Thứ Ba, 01/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), chiều 28/2, Quỹ tấm lòng Việt phối hợp với Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Quảng Ninh tiến hành khởi công và trao hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo đó, Tỉnh đoàn đã trao tặng 140 triệu đồng (mỗi hộ 70 triệu đồng) cho cựu TNXP Nguyễn Mậu Cão (xã Duy Ninh) và bà Nguyễn Thị Liệt (xã Hàm Ninh).

Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm nên không có  điều kiện sửa chữa hay xây nhà mới.

Khởi công xây dựng nhà nhân ái, tạo điều kiện cho các hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống
Khởi công xây dựng nhà nhân ái, tạo điều kiện cho các hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong công tác  nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, hoạt động đã khởi đầu trong đợt ra quân Tháng Thanh niên năm 2022, hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Th. H

 

 

tin liên quan

Nhiều chính sách kinh tế-xã hội mới có hiệu lực từ ngày 1/3

Từ ngày 1/3, nhiều chính sách về bảo hiểm, lao động-tiền lương cũng như điều kiện mới về kinh doanh bất động sản, lệ phí trước bạ sẽ chính thức có hiệu lực.
 

Bác sỹ mũ nồi xanh Việt Nam thực hiện thành công chuỗi ca phẫu thuật

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đã thực hiện thành công liên tiếp 4 ca phẫu thuật cho những bệnh nhân là cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc người Nam Sudan.
 

Tích cực thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

(QBĐT) - Công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cấp, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, các đơn vị, địa phương đã tập trung thu gom, xử lý rác, bảo đảm vệ sinh môi trường, phục vụ cho người dân vui xuân, đón Tết.