Tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm từ người dân

  • 15:05 | Thứ Hai, 21/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21/2, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc BQL VQG Phong Nha- Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) và thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm từ người dân để chăm sóc, cứu hộ.

Tiếp nhận động vật hoang dã từ người dân để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.
Tiếp nhận động vật hoang dã từ người dân để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Theo đó, Trung tâm đã tiếp nhận từ 2 gia đình, gồm: Anh Phan Xuân Sơn (tổ dân phố 11, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) 1 cá thể khỉ cộc có trọng lượng 9 kg; anh Trần Sỹ Nguyên (tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) 1 cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 15 kg. 

Hai cá thế khỉ tiếp nhận là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Được biết, các cá thể động vật hoang dã này sau một thời gian được các gia đình chăm sóc, nuôi nhốt nên đã mất tập tính hoang dã.

Thông qua công tác tuyên truyền của lực lượng Kiểm lâm, chính quyền địa phương, người dân đã ý thức hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là vi phạm pháp luật, không phù hợp với môi trường sống nên đã tự nguyện giao nộp để cứu hộ.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Ấm no phía đại ngàn…

(QBĐT) - Bản Hà Lẹc cách trung tâm xã Kim Thủy (Lệ Thủy) hơn 4km, mấy năm trước, để vào được Hà Lẹc phải rất vất vả vì cách trở, khó đi. Nay, đến Hà Lẹc thuận lợi hơn vì đường giao thông đã được đầu tư xây dựng. Đến bản vào một ngày mưa phùn lất phất sau Tết Nguyên đán, mới biết rằng, dẫu còn bao bộn bề lo toan, khó khăn, nhưng người dân nơi đây đã biết vươn lên, chủ động trong phát triển kinh tế. Và, điều đó được hiển hiện qua những cánh rừng tràm trải dài trên khắp các triền núi, những mảnh vườn tươm tất và những ngôi nhà sàn khang trang…
 

Ra quân trồng cây hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh

(QBĐT) - Sáng 19/2, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp-PTNT đã tổ chức lễ ra quân trồng cây hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh và phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
 

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ giá vé máy bay về TP.HCM tăng cao sau Tết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.