Thu gom, xử lý gần 1 tấn rác thải dọc bờ biển Nhật Lệ

  • 07:59 | Thứ Bảy, 19/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/2, Chi cục Thủy sản phối hợp với Đồn Biên phòng Nhật Lệ tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc bờ biển Nhật Lệ (TP. Đồng Hới).
Theo đó, 50 đoàn viên công đoàn Chi cục Thủy sản và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tiến hành thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường biển.
 
Buổi vệ sinh đã thu gom được gần 1 tấn rác thải và tập kết, xử lý đúng quy định.
Hoạt động này góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức tự giác của mỗi người dân về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa; đồng thời, khắc phục tình trạng xả rác, đổ rác thải bừa bãi tại khu vực ven biển; giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. 
Lan Chi
 

tin liên quan

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ giá vé máy bay về TP.HCM tăng cao sau Tết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.
 

Bảo đảm sinh kế cho người nghèo

(QBĐT) - Đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi, công tác đa dạng hóa sinh kế là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức cần thiết, giúp người dân còn nhiều khó khăn có động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lệ Thủy: Hỗ trợ hiệu quả chương trình phát triển sản xuất

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Lệ Thủy đã ưu tiên triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, chính sách giảm nghèo, tạo điều kiện cho người nghèo được tiếp cận thuận tiện hơn các chính sách trợ giúp của Nhà nước. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến cuối năm 2021 là 3,35%, hộ cận nghèo là 2,86%.