Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Biden tuyên bố Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan nếu xảy ra xung đột

  • 08:29 | Thứ Hai, 19/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có tuyên bố chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc tức giận, rằng Washington sẽ bảo vệ Đài Loan (Trung Quốc) trong trường hợp xảy ra xung đột.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, DC ngày 15/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, DC ngày 15/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS ngày 18/9, Tổng thống Joe Biden khẳng định quân đội Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan (Trung Quốc) trong trường hợp vùng lãnh thổ này bị “xâm lược”.
 
Khi được hỏi liệu các lực lượng Mỹ có bảo vệ đảo Đài Loan trong trường hợp xung đột xảy ra hay không, Tổng thống Biden đã trả lời: “Có chứ, nếu quả thực có một cuộc tấn công từ trước tới nay chưa từng xảy ra".
 
Giới chức Trung Quốc thời gian gần đây nhiều lần cáo buộc Washington đang khiêu khích Bắc Kinh liên quan đến vấn đề Đài Loan, công khai xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc. Trung Quốc muốn nhấn mạnh rằng chìa khóa để duy trì hòa bình và ổn định của Eo biển Đài Loan là nguyên tắc "một Trung Quốc".
 
Trung Quốc trước nay luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và đang chờ thống nhất, đồng thời kêu gọi quốc tế tôn trọng nguyên tắc "Một Trung Quốc", không chấp nhận các nước thiết lập quan hệ ngoại giao cùng lúc với cả Bắc Kinh lẫn Đài Bắc.
 
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức
 

tin liên quan

Quan chức Hungary: Nga có thể tuyên bố chiến thắng 'bất cứ khi nào họ muốn'

Quan chức cấp cao của Hungary cho rằng với ưu thế vượt trội ở Ukraine, Nga có thể xác định điều gì tạo nên chiến thắng và tuyên bố đạt được điều đó bất cứ khi nào nước này cảm thấy phù hợp.
 

Nắng nóng khiến số người tử vong tại EU cao kỷ lục

Số người tử vong tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 7 vừa qua cao hơn 16% so với mức trung bình trong bối cảnh nắng nóng kỷ lục tấn công nhiều khu vực tại châu lục này. Đây cũng là tháng có số người tử vong cao nhất từ đầu năm tới nay. Thông báo trên được Văn phòng thống kê Eurostat của EU đưa ra ngày 16/9. 
 

Đã khống chế được vụ cháy tòa nhà chọc trời tại Trung Quốc

Theo thông tin cập nhật về vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa - thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền Trung của Trung Quốc, hiện lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa.