Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

  • 07:24 | Thứ Bảy, 10/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 9/9, được tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, chính phủ, nghị viện và nhân dân Anh.
Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh (70 năm), đã qua đời tại cung điện Balmoral ở tuổi 96. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh (70 năm), đã qua đời tại cung điện Balmoral ở tuổi 96. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Được tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, ngày 9/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Elizabeth Truss, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.
 
Trong điện, Lãnh đạo nước ta gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Anh.
 
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh James Cleverly./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Campuchia tăng cường biện pháp chống buôn người

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Ủy ban Quốc gia về chống buôn bán bất hợp pháp của Campuchia (NCCT) kêu gọi người dân, các hội đoàn trong nước và quốc tế, phái bộ ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Campuchia cung cấp thông tin liên quan hoạt động buôn người và tội phạm xuyên quốc gia bằng cách liên lạc với giới chức Campuchia qua đường dây nóng và mạng xã hội.
 

Cảnh báo hậu quả khó lường nếu Trái Đất tiếp tục nóng lên

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết trong báo cáo mới nhất công bố ngày 8/9, các nhà khoa học Mỹ cảnh báo rằng nếu thế giới không kiểm soát được tình trạng nóng lên toàn cầu theo các mục tiêu đã đề ra trong các Hiệp ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu thì hậu quả đối với loài người sẽ hết sức khó lường và không thể đảo ngược.
 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, hưởng thọ 96 tuổi

Theo thông tin được thông báo từ Cung điện Buckingham, Nữ hoàng Anh Queen Elizabeth đã băng hà vào ngày 8/9 ở tuổi 96 tại Lâu đài Balmoral ở vùng Scotland.