Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vua Charles III chính thức trở thành người đứng đầu nhà nước ở Canada

  • 08:03 | Chủ Nhật, 11/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dù không còn là thuộc địa của Anh vào năm 1867, Canada vẫn thuộc Đế quốc Anh cho đến năm 1982 và là thành viên của Khối thịnh vượng chung, do đó, Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia của nước này.
Nhà Vua Anh Charles III trong bài phát biểu đầu tiên được truyền hình trên cả nước và trong khối Thịnh vượng chung, tại London, ngày 9/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà Vua Anh Charles III trong bài phát biểu đầu tiên được truyền hình trên cả nước và trong khối Thịnh vượng chung, tại London, ngày 9/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vua Charles III đã được công bố là nguyên thủ quốc gia của Canada vào ngày 10/9 trong một buổi lễ trang trọng tại dinh thự chính thức ở Ottawa của Toàn quyền Canada  - người đại diện của Quốc vương tại Canada.
 
Buổi lễ kết thúc với 21 phát súng chào mừng và ban nhạc lực lượng vũ trang chơi bài "God Save the King" (Chúa phù hộ Đức Vua).
 
Thái tử Charles, 73 tuổi, đã trở thành vua của Vương quốc Anh và là nguyên thủ quốc gia của 14 vương quốc khác, bao gồm cả Canada, khi thân mẫu của ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96.
 
Canada công bố thời gian để tang 10 ngày. Mặc dù không còn là thuộc địa của Anh vào năm 1867, Canada vẫn thuộc Đế quốc Anh cho đến năm 1982, và vẫn là một thành viên của Khối thịnh vượng chung.
 
Chính phủ liên bang Canada đang chuẩn bị một loạt sự kiện để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Ngày 9/9, được tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, chính phủ, nghị viện và nhân dân Anh.
 

Campuchia tăng cường biện pháp chống buôn người

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Ủy ban Quốc gia về chống buôn bán bất hợp pháp của Campuchia (NCCT) kêu gọi người dân, các hội đoàn trong nước và quốc tế, phái bộ ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Campuchia cung cấp thông tin liên quan hoạt động buôn người và tội phạm xuyên quốc gia bằng cách liên lạc với giới chức Campuchia qua đường dây nóng và mạng xã hội.
 

Cảnh báo hậu quả khó lường nếu Trái Đất tiếp tục nóng lên

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết trong báo cáo mới nhất công bố ngày 8/9, các nhà khoa học Mỹ cảnh báo rằng nếu thế giới không kiểm soát được tình trạng nóng lên toàn cầu theo các mục tiêu đã đề ra trong các Hiệp ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu thì hậu quả đối với loài người sẽ hết sức khó lường và không thể đảo ngược.