Cục QLLT phát hiện 89 vụ vi phạm trong đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán

  • 14:10 | Thứ Hai, 27/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27/2, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trong đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Cục QLTT đã kiểm tra 90 vụ, phát hiện 89 vụ vi phạm, đã xử lý 88 vụ với 100 hành vi vi phạm.
 
Đội Quản lý thị trường số 7 đang kiểm tra hàng hóa vi phạm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.
Đội Quản lý thị trường số 7 đang kiểm tra hàng hóa vi phạm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.
Theo đó, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, giá trị tang vật tịch thu chưa bán, giá trị tang vật tịch thu tiêu hủy, buộc tiêu hủy gần 2,6 tỷ đồng (trong đó, số tiền đã nộp ngân sách nhà nước là 830.191.000 đồng).
 
Cục trưởng Cục QLTT Vũ Quang Thắng cho biết: Song song với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, trong thời gian thực hiện kế hoạch cao điểm, Cục QLTT đã cũng chỉ đạo các đội đẩy mạnh thực hiện hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tổ chức và cá nhân kinh doanh trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh bằng các hình thức đa dạng, thiết thực; đồng thời thực hiện kết hợp ký cam kết về nội dung không kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm chất lượng và hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán theo giá niêm yết.
 
 Thanh Hoa
 

tin liên quan

Sửa đổi Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân, đẩy mạnh cải cách tư pháp

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá, các cấp tòa án đã chủ động, sáng tạo đề ra rất nhiều giải pháp đột phá nhằm cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng hoạt động tòa án.
 

Khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Anh Quân, bà Đặng Thị Hàn Ni

Tiến sỹ luật Đặng Anh Quân bị khởi tố vì đã đưa một số thông tin xuyên tạc, vu khống trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, trong khi bà Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố vì hành vi vu khống.
 

Một người tử vong tại mỏ đá

(QBĐT) - Chiều ngày 24/2, ông Đoàn Kim Xuyên, Trưởng thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) xác nhận: Thôn và gia đình vừa tiếp nhận thi thể một người dân chết do bị tai nạn tại một mỏ đá ở huyện Lệ Thủy đưa về.