Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh vụ án vận chuyển pháo trái phép

  • 14:06 | Thứ Năm, 16/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã tổ chức lễ trao thưởng đột xuất cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) thuộc Công an tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì buổi lễ. 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 phát biểu tại buổi lễ.
Được biết, trước đó, ngày 2/2/2023 trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa phận bản Cổ Kiềng, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Phòng PC03 chủ trì phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan tỉnh) và Công an xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy bắt quả tang hai đối tượng là Nguyễn Văn Hân, sinh năm 1989 và Nguyễn Văn Bằng, sinh năm 1989 (trú tại phường Đông Giang, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang bốc từ trên xe ô tải mang BKS: 74C-041.39 xuống lề đường với 67 khối hình hộp nghi là pháo hoa nổ (gồm 40 hộp loại 36 quả và 27 hộp loại 49 quả) với trọng lượng 100,6kg. 
 
Quá trình xác minh ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Hân đã khai nhận toàn bộ 67 khối hình hộp đều là pháo hoa nổ do bà Phan Thị Huệ trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) thuê vận chuyển với giá cước là 2.100.000 đồng. Đối tượng Nguyễn Văn Bằng là phụ xe đi cùng Nguyễn Văn Hân để vận chuyển toàn bộ số pháo nói trên. Hiện Phòng PC03 đã ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Nguyễn Văn Bằng, tạm giữ tang vật cùng phương tiện vi phạm để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Trao thưởng cho Phòng PC03 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Trao thưởng cho Phòng PC03 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Xét thành tích trong công tác đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Phòng PC03, Ban chỉ đạo 389 đã thưởng đột xuất cho Phòng PC03 với mức tiền thưởng 30 triệu đồng, trích từ kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo 389.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh Phan Mạnh Hùng chúc mừng, biểu dương những chiến công xuất sắc của lực lượng Phòng PC03 đã đạt được trong thời gian qua trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là công tác phòng, chống buôn bán pháo nổ trái phép.
 
Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các lực lượng chức năng cần thường xuyên phối hợp làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát cơ sở để đạt được những thành tích tốt hơn nữa, bảo đảm an ninh trật tự, bình yên cho người dân cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Nhà xe Hoàng Sơn 73 hoàn tiền vé, người có người không?

(QBĐT) - Một số hành khách đã được hoàn tiền vé khi bị nhà xe cho "leo cây" vào những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thế nhưng một số người đặt cọc vé bị từ chối hoàn vé vì đủ lý do, thậm chí có trường hợp bị nhà xe "bắt bí" do cung cấp thông tin cho báo chí...

Tình hình thị trường vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường cho biết, năm 2022 trên địa bàn Quảng Bình, tình hình vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả mạo sở hữu trí tuệ… vẫn còn xảy ra nhiều.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng

(QBĐT) - Mặc dù các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông thường xuyên cảnh báo, nhưng tình hình về tội phạm công nghệ cao trên địa bàn tỉnh và TP. Đồng Hới vẫn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, hoạt động tinh vi, xảo quyệt, đa dạng về phương thức, thủ đoạn phạm tội...