Khởi tố 2 cán bộ phường chiếm đoạt tiền hỗ trợ lũ lụt

  • 11:09 | Thứ Năm, 23/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kế toán và một thủ quỹ của phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn vừa bị cơ quan công an khởi tố vì chiếm đoạt tiền hỗ trợ, khắc phục lũ lụt của người dân nuôi tôm trên địa bàn. 
Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của các đối tượng.
Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Kim Oanh.
Theo điều tra ban đầu, vào tháng 6/2022, TX. Ba Đồn tiến hành chi trả hỗ trợ khắc phục lũ lụt cho 37 hộ dân nuôi trồng thủy, hải sản ở phường Quảng Phúc với số tiền được chi trả là hơn 290 triệu đồng (người cao nhất hơn 19 triệu, người thấp nhất hơn 1 triệu đồng).
 
Trong quá trình phát tiền, ông Nguyễn Thanh Thủy (kế toán) đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Kim Oanh (thủ quỹ) trích lại gần 6% tổng số tiền mà người dân được nhận là 15.918.000 đồng/35 hộ. Ngoài ra, bà Oanh còn giữ lại toàn bộ số tiền hỗ trợ của 2 hộ dân khác với lý do 2 hộ này còn nợ tiền thuê đất nuôi tôm của phường.
 
Làm việc với cơ quan điều tra, ông Thủy và bà Oanh đã thừa nhận sai phạm. Các hộ thuộc diện nhận tiền cũng cho biết không đồng ý việc ông Thủy, bà Oanh trích lại tiền nhưng do nể nang nên trong quá trình nhận tiền không ai có ý kiến.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng trên về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
X.Phú
 

tin liên quan

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Ngày 22/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Ca về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."
 

Làm gì khi bị vu khống, "đòi nợ" trên mạng xã hội?

(QBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Uyến, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) cho biết, vừa qua, một tài khoản facebook cá nhân mang tên Nhiên Pham đã bình luận trên facebook cô bằng hình ảnh với nội dung là người đồng lõa trong vụ việc lừa đảo 3,6 tỷ đồng.
 

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi

(QBĐT) - Ngày 21/2/2023, tin từ Công an TP. Đồng Hới cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Võ Thị Lựu (SN 1984, trú ở TDP 11, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) do hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.